23/06/2016 11:45 GMT+7

Hợp tác và hành động xóa bỏ bạo lực với trẻ em VN

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

TTO - Chiều 22-6, đại diện Liên Hiệp Quốc tại VN đã họp báo nhân kết thúc chuyến thăm và làm việc của bà Marta Santos Pais - đại diện đặc biệt của tổng thư ký Liên Hiệp Quốc - về vấn đề bạo lực đối với trẻ em.

Phát biểu tại cuộc họp báo, bà Marta Santos Pais bày tỏ vui mừng trước những cam kết của Chính phủ trong công tác bảo vệ trẻ em ở VN. Bà Marta Santos Pais chia sẻ: “Việc thông qua Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em sửa đổi cùng với mạng lưới cán bộ đủ mạnh và nguồn tài chính phù hợp có vai trò quan trọng giúp chính sách pháp luật thành hàng rào hữu hiệu ngăn ngừa tình trạng bạo lực đối với trẻ em”.

Cũng tại họp báo, bà Marta Santos Pais đã trao đổi một số nội dung về tình trạng trẻ em bị xâm hại về tinh thần và thể chất qua mạng trực tuyến; các công cụ hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng bạo lực đối với trẻ em...

Sau ba ngày trao đổi, thảo luận về các vấn đề liên quan đến trẻ em, chiều 22-6 Diễn đàn trẻ em Asean lần thứ 4 (35 đại biểu trẻ em đến từ các nước trong khu vực, trừ Brunei) đã bế mạc, với việc ra một tuyên bố chung với rất nhiều khuyến nghị để gửi tới chính phủ mỗi nước.

Các đại biểu trẻ em khuyến nghị chính phủ các nước quan tâm, tạo môi trường an toàn cho trẻ được học tập, vui chơi. Đặc biệt, các em quan tâm, mong muốn chính phủ có các biện pháp ngăn chặn, bảo vệ trẻ em trước những vấn nạn về môi trường, lao động trẻ em, lạm dụng tình dục, buôn bán trẻ em...

ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên