100 tỉ đồng xây dựng nút giao thông cầu Rồng
Đó là nhịp vòm lớn nhất trụ P2 - P3. Vòm thép nhịp P2-P3 có chiều dài 166m, trọng lượng gần 1.100 tấn, vòm có bán kính cong 130m là 1 kết cấu chịu lực liên kết với hệ dầm hộp bằng kết cấu cáp dây treo.
Phóng to |
Bêtông được nhồi bên trong ống 5m kể từ chân vòm để tạo được độ cứng cần thiết cho kết cấu vòm. |
Hệ vòm thép bao gồm năm ống thép đường kính 1200mm, dày 20mm được liên kết tại các mặt bích bố trí cách nhau 8m (bố trí hệ cáp treo đỡ hệ dầm mặt cầu thép liên hợp). Bêtông được nhồi bên trong ống 5m kể từ chân vòm để tạo được độ cứng cần thiết cho kết cấu vòm.
Theo chủ tịch hội đồng thành viên Cienco 1 Phạm Dũng, ống vòm là đường cong tròn trơn được sản xuất theo công nghệ uốn nóng nên phải sản xuất ở nước ngoài và vận chuyển về Việt Nam. Để lắp dựng hoàn chỉnh vòm thép nhịp P2- P3, nhà thầu phải huy động hệ vật tư, đà giáo với một khối lượng rất lớn trên 540 tấn.
Dự kiến cầu Rồng có tổng vốn đầu tư gần 1.700 tỉ đồng, sẽ hoàn thành vào tháng 3-2013.
Phóng to |
Cầu Rồng là hạng mục quan trọng nhất tại công trình trọng điểm của Đà Nẵng năm 2012 |
Phóng to |
Dự kiến cầu Rồng có tổng vốn đầu tư gần 1.700 tỉ đồng sẽ hoàn thành vào tháng 3-2013 |
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận