27/10/2016 22:29 GMT+7

Hồng Vân là nữ quán quân đầu tiên Tiếng hát mãi xanh

Q.N.
Q.N.

TTO - Với tổng bình chọn là 31,33% từ giám khảo và khán giả, thí sinh Nguyễn Thị Hồng Vân trở thành quán quân của Tiếng hát mãi xanh 2016.

Hồng Vân song ca cùng ca sĩ khách mời Đức Tuấn ca khúc Tình ca - Ảnh: Quang Định
Hồng Vân song ca cùng ca sĩ khách mời Đức Tuấn ca khúc Tình ca - Ảnh: Quang Định

>> Xem clip công bố kết quả và trao giải cuộc thi:

Chị Nguyễn Thị Hồng Vân cũng là nữ quán quân đầu tiên của Tiếng hát mãi xanh sau sáu mùa diễn ra.

Đêm chung cuộc và trao giải cuộc thi Tiếng hát mãi xanh 2016 diễn ra tối 27-10 tại phim trường của Hãng phim Giải Phóng (TP.HCM), truyền hình trực tiếp trên HTV7.

Đêm thi là màn so tài giữa bốn thí sinh Nguyễn Thị Kim Lan (56 tuổi, TP.HCM), Đinh Việt Hùng (65 tuổi, TP.HCM), Dương Công Danh (53 tuổi, TP.HCM) và Nguyễn Thị Hồng Vân (53 tuổi, Huế). Ở đêm thi này, cả bốn thí sinh đều phải trải qua hai lượt thi: hát đơn ca và song ca.

Thí sinh Nguyễn Thị Kim Lan mở màn phần thi hát đơn với ca khúc Xin còn gọi tên nhau (Trường Sa). Dù phong độ không bằng các vòng thi trước và có đôi chỗ quên lời nhưng phần thi của cô cũng được các giám khảo khen ngợi bởi giọng ca có âm sắc riêng. Mọi người cũng động viên cô hãy vào trong để chuẩn bị tốt cho phần song ca.   

Kim Lan song ca cùng ca sĩ khách mời Đức Tuấn ca khúc Xin mặt trời ngủ yên - Ảnh: Quang Định
Kim Lan song ca cùng ca sĩ khách mời Đức Tuấn ca khúc Xin mặt trời ngủ yên - Ảnh: Quang Định

 

Thí sinh Đinh Việt Hùng chọn ca khúc Tôi đi giữa hoàng hôn (Văn Phụng) để thể hiện. Tuấn Ngọc khen thí sinh Đinh Việt Hùng là một “ca sĩ đa dạng”.

Trần Long Ẩn khen ông hát tự tin, hay hơn những vòng trước. Trong khi đó, giám khảo Quỳnh Hương nhận xét giọng hát ông quá vững vàng và tin rằng ông đủ khả năng làm ca sĩ và hứa sẽ mời ông vào hát trong chương trình Thay lời muốn nói mà cô làm biên tập.    

Trong khi đó, anh bảo vệ chợ Thủ Đức - Dương Công Danh cực kỳ trữ tình với ca khúc Sang ngang (Đỗ Lễ). Anh hát bài này hợp giọng và trình diễn tự tin nên được cả ba giám khảo khen ngợi.

Trong bốn thí sinh thì Nguyễn Thị Hồng Vân chọn một ca khúc  được cho là khó thể hiện nhất về kỹ thuật, bài Hẹn hò (Phạm Duy).

Giám khảo Trần Long Ẩn khen thí sinh Hồng Vân có giọng hát đỉnh đạt, tự tin, vững vàng về nhịp nên ban nhạc cũng có thể “phiêu” cùng giọng hát. Giám khảo Tuấn Ngọc khen đây là phần trình diễn tuyệt vời.

Riêng giám khảo Quỳnh Hương thì khen giọng hát của thí sinh Hồng Vân là rất nữ tính, nói hộ được cho nỗi lòng của cả triệu phụ nữ đang xem truyền hình và phần trình diễn của cô là xuất sắc và tuyệt vời.

Đinh Việt Hùng song ca cùng ca sĩ khách mời Kim Thoa ca khúc Ô mê ly - Ảnh: Quang Định
Đinh Việt Hùng song ca cùng ca sĩ khách mời Kim Thoa ca khúc Ô mê ly - Ảnh: Quang Định

 

Bước sang lượt thi song ca, thí sinh Đinh Việt Hùng mở màn bằng tiết mục song ca Ô mê ly (Văn Phụng – Văn Khôi) với ca sĩ khách mời Kim Thoa của Tiếng hát mãi xanh. Ông trình diễn rất thoải mái, sinh động nên được giám khảo Tuấn Ngọc đánh giá đây là một tiết mục trình diễn chứ không phải dự thi.

Song ca cùng thí sinh Nguyễn Thị Kim Lan và giọng nam Đức Tuấn qua ca khúc Xin mặt trời ngủ yên (Trịnh Công Sơn). Giám khảo khen phần biểu diễn song ca của Kim Lan và Đức Tuấn là rất đẹp và thăng hoa.

Ca sĩ Kim Thoa lại tiếp tục hỗ trợ thí sinh Dương Công Danh qua ca khúc Cho lần cuối (Lê Uyên Phương) đầy tình tứ. Tiết mục này tiếp tục nhận được cơn mưa lời khen từ bộ ba giám khảo bởi sự sinh động, trình diễn tự nhiên và giàu cảm xúc.

Dương Công Danh song ca cùng ca sĩ khách mời Kim Thoa ca khúc Cho lần cuối - Ảnh: Quang Định
Dương Công Danh song ca cùng ca sĩ khách mời Kim Thoa ca khúc Cho lần cuối - Ảnh: Quang Định

Ca sĩ Đức Tuấn cũng tiếp tục song ca rất ăn ý cùng thí sinh Nguyễn Thị Hồng Vân qua bài Tình ca (Phạm Duy).  

Quỳnh Hương cho đây là một cuộc hạnh ngộ đẹp giúp người ta thăng hoa. Quỳnh Hương khen tuyệt vời trong khi danh ca Tuấn Ngọc khen quá tuyệt vời. Tuấn Ngọc cũng đánh giá đây là phần song ca hay nhất của đêm thi. Nhạc sĩ Trần Long Ẩn khen “rất rất tuyệt vời” và là cái kết đẹp cho cuộc thi.  

Cái kết tuyệt vời này mang lại cho thí sinh Nguyễn Thị Hồng Vân số điểm cao nhất từ cả ba giám khảo với 21% trên tổng bình chọn. Cộng với 7, 33% bình chọn từ khán giả, thí sinh đến từ thành phố Huế này đạt số bình chọn cao nhất, 31,33%, trở thành tân quán quân của Tiếng hát mãi xanh với phần thưởng là 300 triệu đồng tiền mặt và các phần quà giá trị khác. 

>> Xem clip Hồng Vân hát Hẹn hò và Tình ca (Phạm Duy) TẠI ĐÂY

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên