04/01/2016 10:14 GMT+7

Hong Kong xôn xao vụ nhân viên xuất bản mất tích bí ẩn

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - “Chúng tôi có lý do để tin rằng ông Lee Bo (một nhân viên nhà xuất bản vừa mất tích tuần trước) đã bị bắt cóc vì mục tiêu chính trị” - nhà lập pháp của Hong Kong Albert Ho khẳng định trong một cuộc họp báo.

Luật gia Albert Ho (giữa) phát biểu tại cuộc họp báo về sự mất tích bí ẩn của năm nhân viên nhà xuất bản - Ảnh: AFP

Trước ông Lee, từng có bốn nhân viên khác cũng chịu số phận tương tự khi biến mất không dấu vết vào tháng 10. Ông Ho cho biết thêm người dân Hong Kong đang rất sửng sốt và hoảng sợ trước sự việc này. Nhiều người trong số họ đã tổ chức biểu tình ở trung tâm thành phố ngày chủ nhật (3-1) vừa qua, trong khi các nhà hoạt động xã hội bày tỏ sự phẫn nộ trên các phương tiện truyền thông.

Theo hãng tin AP, cả năm người bị mất tích đều là các nhân viên làm việc trong một nhà xuất bản Hong Kong. Hiện họ đang cùng nhau nhanh chóng xúc tiến quá trình xuất bản cuốn sách về đời tư của một lãnh đạo Trung Quốc.

“Nhà xuất bản đã nhận được nhiều lời cảnh cáo không được phép phát hành cuốn sách” - ông Ho tiết lộ.

Vợ ông Lee cho biết vào ngày 30-12, ông Lee đã gọi điện về nói rằng ông đang “tham gia vào một cuộc điều tra” nên không thể về nhà dùng cơm tối. Sau cuộc gọi đó, ông không còn có bất cứ liên lạc gì với gia đình nữa.

Đến ngày 1-1, bà Lee báo cáo sự việc lên cảnh sát, cho biết rằng ông gọi cho bà từ một đầu số ở thành phố Thâm Quyến - nơi cũng được cho là địa điểm ba nhân viên khác biến mất.

Người thứ năm liên quan trong vụ mất tích hàng loạt là một công dân Thụy Điển, được báo cáo là xuất hiện lần cuối ở Thái Lan.

Hiện cảnh sát Hong Kong phối hợp cùng đại sứ quán Thụy Điển ở Bangkok đang ra sức điều tra vụ việc.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên