09/09/2014 18:14 GMT+7

Hong Kong: hai nhóm biểu tình xông vào nhau

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 9-9, hai đám đông biểu tình ủng hộ và phản đối sự can thiệp của chính quyền Trung Quốc vào hệ thống chính trị Hong Kong đã đụng độ nhau.

Người biểu tình Hong Kong cạo đầu để khẳng định quyết tâm đấu tranh - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, vụ đụng độ xảy ra khi các nhà tổ chức của phong trào Occupy Central tại Hong Kong cạo đầu nhằm thể hiện quyết tâm đấu tranh để đảm bảo Hong Kong có quyền bầu cử tự do đặc khu trưởng vào năm 2017.

Một nhóm người đội mũ, đeo khẩu trang và kính mát xông vào khu vực biểu tình của lực lượng Occupy Central và hô khẩu hiệu phỉ báng phong trào này. Đụng độ xảy ra và ít nhất một người biểu tình Occupy Central bị thương nặng phải nhập viện.

Cảnh sát đã bắt giữ một số kẻ quá khích.

Ông Benny Tai, một trong ba nhà tổ chức Occupy Central lên tiếng khẳng định tất cả mọi người đều có quyền đưa ra quan điểm riêng, nhưng phải theo cách thức hòa bình.

Occupy Central cảnh báo sẽ mở cuộc biểu tình làm tê liệt khu tài chính của Hong Kong để đòi quyền bầu cử tự do.

Sau khi ba lãnh đạo Occupy Central cạo đầu để thể hiện quyết tâm đấu tranh, hàng chục thành viên của nhóm cũng thực hiện hành động tương tự.

Trước đó chính quyền Trung Quốc khẳng định Hong Kong sẽ phải bầu cử đặc khu trưởng vào năm 2017 với các ứng cử viên do một ủy ban thân Bắc Kinh lựa chọn. Các nhà lãnh đạo chính quyền Hong Kong đã kêu gọi người dân chấp nhận quyết định của Bắc Kinh.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên