25/08/2013 11:58 GMT+7

Hong Kong bố ráp Hội Tam Hoàng

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cảnh sát Hong Kong đã bắt giữ hơn 1.800 nghi can trong chiến dịch bố ráp nhóm tội phạm khét tiếng Hội Tam Hoàng chuyên tổ chức cờ bạc trái phép, rửa tiền và buôn bán ma túy, theo BBC ngày 24-8.

tEwF5ByQ.jpgPhóng to
Cảnh sát giám sát một ngôi làng tại Hong Kong - Ảnh: AFP
FFrO3cdC.jpgPhóng to
Hội Tam Hoàng đã len lỏi sâu và cắm rễ trong lòng xã hội Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Theo AFP, cảnh sát Hong Kong, Macau và cảnh sát tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đã đột kích khoảng 2.600 địa điểm bao gồm các vũ trường, cơ sở mát-xa và hộp đêm trong chiến dịch kéo dài hơn 1 tháng ròng từ 23-7 đến 22-8 nhằm ngăn chặn các hoạt động bất hợp pháp của Hội Tam Hoàng.

Ngoài ra cảnh sát cũng đã tịch thu chất kích thích như cocaine, katamine, và các mặt hàng bất hợp pháp khác với tổng trị giá lên đến 40 triệu đô la Hong Kong (khoảng 5,16 triệu USD).

AFP đưa tin tổng cộng 1.813 nghi can bị bắt với 987 đàn ông và 826 phụ nữ trong độ tuổi từ 12 đến 95. Trong tổng số này có gần 500 người bị bắt từ Trung Quốc.

Giám đốc Cục Tội phạm có tổ chức và Hội Tam Hoàng Kwok Ho Fai tuyên bố rằng cảnh sát Hong Kong sẽ chiến đấu “chống lại các cá nhân Hội Tam Hoàng và các hoạt động phạm pháp của họ” bằng cách “tịch thu sung công tiền của trong các chiến dịch bố ráp thông qua các nguồn thông tin tình báo cũng như các hoạt động điều tra’.

Hội Tam Hoàng, theo BBC, là một tổ chức đã len lỏi sâu và bám rễ vào trong lòng xã hội Trung Quốc.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên