07/07/2012 12:25 GMT+7

Hong Kong: Bắt giữ lượng ma túy kỷ lục

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)

TTO - Hải quan Hong Kong ngày 6-7 cho hay họ đã bắt giữ một khối lượng ma túy lớn kỷ lục gần 650 kg, với trị giá tính theo thị trường chợ đen là 98 triệu USD.

Nroq36fH.jpgPhóng to

Cục trưởng Cục Điều tra ma túy thuộc lực lượng Hải quan Hong Kong John Lee chụp ảnh cùng số lượng hàng trắng thu được hôm 4-7 - Ảnh: AP

Nhờ thông tin do những người đồng nghiệp tại Mỹ cung cấp, ngày thứ 4 (4-7) hải quan Hong Kong đã tịch thu 649 kg ma túy vận chuyển từ Ecuador qua một container chở hàng. Số ma túy này sau đó được đưa tới một khu công nghiệp hẻo lánh tại khu vực New Territories của Hong Kong bằng xe tải.

Cảnh sát đã chặn chiếc xe tải này và bắt giữ ba người đàn ông địa phương, trong đó có cả người lái.

“Đây là vụ bắt giữ ma túy lớn chưa từng thấy tại Hong Kong”, Cục trưởng Cục Điều tra ma túy thuộc lực lượng hải quan John Lee nói. Ông Lee cho hay 22 chiếc túi đựng tổng cộng 541 bánh ma túy, mỗi bánh nặng 1,2kg đã được tìm thấy trong chiếc xe tải nói trên.

Hải quan Hong Kong tin rằng số ma túy này sẽ được vận chuyển tới các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á nhưng bác bỏ việc Hong Kong có thể là một điểm trung chuyển cho những tổ chức buôn lậu hàng trắng.

Hãng AFP đưa tin vụ bắt giữ nói trên là vụ thứ hai trong tuần này tại Hong Kong. Ngày 3-7, một người đàn ông 63 tuổi từ Mexico cũng đã bị bắt khi giấu 2kg trong quần lót vào giày khi tới xứ cảng thơm.

Trước vụ bắt giữ kỷ lục ngày 4-7 vừa qua, hồi tháng 9 năm ngoái giới chức Hong Kong cũng từng thu giữ hơn 567kg ma túy và bắt giữ 8 người từ ba quốc gia là Mỹ, Colombia và Mexico.

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: bắt giữ ma túy