26/10/2015 10:05 GMT+7

Hồng giòn Trung Quốc tràn vào các chợ

D.TUẤN
D.TUẤN

TT - Hồng giòn, hồng đỏ Trung Quốc đang thống lĩnh tại các chợ trên địa bàn TP.HCM. Các loại hồng này đều được gắn mác hồng Đà Lạt, hồng Hà Nội để bán cho người tiêu dùng.

Hồng Trung Quốc có đặc điểm trái lớn và đều hơn hồng trong nước - Ảnh: D.Tuấn

Với giá 20.000 - 30.000 đồng/kg, hồng giòn, hồng đỏ Trung Quốc đang thống lĩnh tại các chợ trên địa bàn TP.HCM. Các loại hồng này đều được gắn mác hồng Đà Lạt hay hồng Hà Nội để bán cho người tiêu dùng.

Do đang vào chính vụ, tại chợ đầu mối Bình Điền giá hồng giòn Trung Quốc bán thùng ở mức 15.000 - 17.000 đồng/kg. Nhiều tiểu thương cho biết hồng giòn đang về nhiều, mỗi đêm có sạp bán 200 - 300 thùng loại 12kg.

Ra tới chợ lẻ, loại hồng này được nâng giá lên gấp đôi và được một số tiểu thương dán mác mới: hồng Đà Lạt. Tại chợ Nguyễn Tri Phương (Q.10), hồng không chỉ bán trong các sạp, ngoài các xe đẩy, bán lề đường cũng có rất nhiều, giá hồng giòn trải đều từ 20.000 - 30.000 đồng/kg tùy sạp.

Để phân biệt hồng Đà Lạt và hồng giòn Trung Quốc, nhiều tiểu thương cho biết không khó nhận ra. Theo một tiểu thương ở chợ Nguyễn Tri Phương, hồng Trung Quốc có đặc điểm trái lớn và đều hơn hồng trong nước.

Trái hồng Trung Quốc có màu vàng đều, vỏ cứng và bóng bẩy. Trong khi hồng giòn ở VN trái nhỏ và không đều trái, chín nhanh và màu vỏ cũng không đồng đều, thường có màu vàng xanh. Hồng Trung Quốc ăn có vị ngọt sắc nhưng không thơm, hồng Đà Lạt hay hồng Hà Nội ăn ngọt và thơm đều vị hơn.

D.TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên