18/10/2011 11:43 GMT+7

Hồng Ánh đưa phim ngắn đến các trường đại học

T. HUỆ
T. HUỆ

TTO - Bốn bộ phim ngắn trong dự án phim 89.600km+... về chủ đề giao thông do diễn viên Hồng Ánh làm giám đốc dự án được chiếu miễn phí cho gần 5.000 sinh viên tại 10 trường đại học và cao đẳng TP HCM và Cần Thơ trong vòng một tháng, từ ngày 18-10.

Hồng Ánh: hãy chuyên nghiệp từ thước phim đầuNữ đạo diễn và cô xe ôm nổi tiếng

3BmRwDSq.jpgPhóng to
Poster bộ phim tài liệu Xe ôm

Bốn bộ phim ngắn bao gồm Chuyện tào lao của đạo diễn Nguyễn Khắc Huy, Tình anh bán chuối của đạo diễn Huỳnh Thanh Sỹ, Ngược chiều của đạo diễn Phạm Lộc, phim tài liệu Xe ôm của đạo diễn Nguyễn Thị Thắm sẽ được trình chiếu tại các trường ĐH như: ĐH Văn hóa, Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật TP.HCM, Cao đẳng Phát thanh truyền hình, ĐH Mở, Trường Quân sự quân khu 7, ĐH Giao thông vận tải, ĐH Cần Thơ, ĐH Tây Đô...

Đoàn làm phim cùng diễn viên Hồng Ánh sẽ giao lưu, chia sẻ với các bạn sinh viên về ý tưởng, những kinh nghiệm khi làm phim ngắn về đề tài giao thông Việt Nam.

Sắp tới bộ phim Chuyện tào lao dự kiến được gửi đi tham dự LHP ngắn ở Úc, Xe ôm sẽ tham dự LHP tài liệu của NHK. Năm 2012, bốn bộ phim ngắn này sẽ được trình chiếu cho các sinh viên ở một số trường ĐH ở Mỹ.

Hồng Ánh cho biết vào tháng 1-2012 sẽ khởi động dự án 2, hỗ trợ các bạn trẻ thực hiện năm bộ phim ngắn với kinh phí không dưới 100 triệu đồng/phim.

Dự án 89600km +… nhằm mục đích hỗ trợ sự phát triển của cộng đồng làm phim trẻ Việt Nam, do diễn viên Hồng Ánh khởi xướng và Blue Productions thực hiện.

Ban thẩm định gồm nhà văn và nhà biên kịch Nguyễn Quang Lập, nhà phê bình Nguyễn Thanh Sơn và diễn viên Hồng Ánh đã lựa chọn ra bốn kịch bản từ 29 kịch bản dự thi để tài trợ sản xuất.

T. HUỆ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên