02/09/2012 03:35 GMT+7

Hỏng 1 mắt vẫn đánh golf gây quỹ từ thiện

HỮU CÔNG (Theo Huffingtonpost)
HỮU CÔNG (Theo Huffingtonpost)

TT - Căn bệnh ung thư nguyên bào võng mạc đã lấy đi hoàn toàn mắt trái của Kyle Lograsso vào năm cậu chỉ mới 2 tuổi. Giờ đây ở tuổi lên 10, Lograsso quyết tâm sẽ chiến đấu đến cùng với căn bệnh ung thư bằng chính sở trường của mình: đánh golf.

mQwoP838.jpgPhóng to

Cậu bé Kyle Lograsso - Ảnh: Huffingtonpost

Tại một buổi đánh golf gây quỹ từ thiện của Lograsso được tổ chức vào cuối tháng 7 vừa rồi tại Câu lạc bộ golf The Legends, thành phố Temecula, bang California (Mỹ), cậu bé đặt ra mục tiêu sẽ đánh vào 100 lỗ chỉ trong một ngày để quyên góp được số tiền 50.000 USD, gây quỹ giúp đỡ những bệnh nhi đang phải chống chọi với căn bệnh quái ác mà Lograsso từng phải đối mặt.

Và ngày gây quỹ chỉ kết thúc khi Lograsso nỗ lực đánh golf ròng rã suốt hơn 12 giờ, vào 109 lỗ và quyên góp được số tiền 75.000 USD.

Một tờ báo địa phương cho biết Lograsso đã nổi lên như một thần đồng đánh golf ở tuổi lên 3 mà không hề tham gia bất kỳ khóa học hay có một huấn luyện viên nào. Khi những người chơi golf khác hỏi về handicap (chỉ số điểm chấp) của cậu bé, Lograsso trả lời vui rằng: “Đó là cháu chỉ có một mắt thôi!”.

Hiện Lograsso vẫn đang tiếp tục vận động quyên góp cho quỹ chống ung thư nguyên bào võng mạc tại trang web cá nhân: www.kylelograsso.org/make-a-donation

HỮU CÔNG (Theo Huffingtonpost)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên