Xe
03/10/2012 17:07 GMT+7

Honda thu hồi 600.000 chiếc Accord

MINH ĐĂNG (Theo Huffington Post)
MINH ĐĂNG (Theo Huffington Post)

TTO - Hãng Honda đang thu hồi 600.000 chiếc Accord hạng trung tại thị trường Mỹ và Canada để sửa chữa một ống lái trợ lực có thể gây cháy do rò rỉ nhiên liệu.

vc5FmHBh.jpgPhóng to
Honda Accord bị thu hồi vì lỗi ống trợ lực gây cháy - Ảnh: The Car Connection

Đợt thu hồi lần này bao gồm các lô hàng Accord động cơ V6 sản xuất từ năm 2003-2007. Hiện chưa có một sự cố hay thương tích gì liên quan đến vấn đề trên, hãng báo cáo.

Accord 5 chỗ hiện là một trong số những xe bán chạy nhất tại Mỹ, chủ yếu do tính tiết kiệm và an toàn. Trong nhiều năm qua, Accord giữ vị trí bán chạy thứ hai ở nước này, chỉ xếp sau Toyota Camry.

Cục An toàn giao thông quốc gia (NHTSA) cho biết trong một thông báo đăng trên trang web hồi cuối tuần ống trợ lực của Accord có thể bị hư hại do tiếp xúc lâu dài với sức nóng của động cơ. Các ống sẽ bị nứt và gây rò rỉ, gây ra cháy và mất khả năng trợ lực.

Hãng Honda sẽ thay thế miễn phí bộ phận này, nhưng sẽ không có sẵn hàng đến đầu năm 2013. Các công ty sản xuất ống trợ lực đã nhận lệnh phải tăng cường sản xuất lên 5 lần để thay thế cho những chiếc xe bị ảnh hưởng. Chủ xe nếu nghi ngờ ống bị rò rỉ nên đưa xe đến các đại lý kiểm tra, người phát ngôn Honda Ad Miller cho biết.

Trước đó vào tháng 5-2012, hãng đã ra lệnh thu hồi 53.000 chiếc xe hạng trung Acura TL 2007-2008 trên thị trường Mỹ. Acura thuộc dòng xe sang của Honda. Hãng khẳng định vấn đề của Accord lần này khác với nguyên nhân thu hồi Acura.

MINH ĐĂNG (Theo Huffington Post)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên