Honda Monkey Gold Limited Edition được sản xuất với số lượng hạn chế có mặt tại Việt Nam - Ảnh: CÔNG MINH
Honda Monkey là dòng xe máy mini, ra mắt lần đầu tiên năm 1961. Trong vòng đời sản phẩm, dòng xe này có khá nhiều phiên bản đặc biệt. Chiếc Honda Monkey Gold Limited Edition được chào bán tại Việt Nam có số lượng sản xuất 5.000 chiếc.
Điểm nhấn của phiên bản này là những bộ phận như vỏ bình xăng, chắn bùn, tay lái, khung đèn, ốp ống xả, giảm xóc đều được mạ vàng. Bên cạnh đó, trên thân xe còn dán tem phiên bản giới hạn.
Mẫu xe được một đại lý kinh doanh xe máy tại Việt Nam chào bán mới lăn bánh hơn 7km. Do đó, mức giá đưa ra khoảng 200 triệu đồng nhắm đến tập khách hàng đam mê sưu tầm xe hai bánh. Bởi với số tiền đó, người dùng có thể mua nhiều dòng xe ga cao cấp hay những chiếc phân khối lớn.
Xe thuộc diện sưu tầm nên lăn bánh chỉ khoảng 7km - Ảnh: CÔNG MINH
Monkey là dòng xe mini có kích thước nhỏ gọn, yên xe thấp (khoảng 560 mm) và to bản, còn tay lái được đặt cao để thuận tiện cho người trưởng thành điều khiển. Thời gian đầu mới ra mắt, dòng xe này không có giảm xóc. Phải đến năm 1974, Honda mới trang bị cả giảm xóc trước và sau cho Monkey.
Xe trang bị động cơ 49 phân khối, xi-lanh đơn, 4 thì làm mát bằng gió, công suất 4,5 mã lực, hộp số 3 cấp. Trọng lượng xe khoảng 58kg, bằng một nửa những chiếc scooter hiện nay.
Ốp bảo vệ ống xả mạ vàng - Ảnh: CÔNG MINH
Tháng 3-2017, chủ tịch Honda tuyên bố dòng xe Monkey sẽ dừng sản xuất kể từ tháng 8-2017 do những quy định về kiểm soát khí thải tại Nhật Bản. Để kỷ niệm dấu mốc lịch sử 50 năm của dòng xe, Honda tung ra thị trường phiên bản đặc biệt chỉ bán nội địa với số lượng 500 chiếc. Để có thể sở hữu xe, người dùng cần đến sự may mắn vì chỉ 500 khách hàng nhận được số may mắn mới có thể mua xe. Giá bán của Monkey vào tháng 8-2021 khoảng 4.000 USD.
Tại Việt Nam, những chiếc Honda Monkey từng được nhiều đại lý kinh doanh xe máy tư nhân đưa về. Tuy nhiên, phiên bản Gold Limited Edition thuộc dạng hàng hiếm, và nhiều người sưu tầm sẵn sàng chi số tiền lớn để sở hữu.
Thiết kế cụm nút bấm bên trái cổ điển - Ảnh: CÔNG MINH
Lốp xe có gai lớn, như phong cách xe địa hình - Ảnh: CÔNG MINH
Logo in trên bộ yên bọc da - Ảnh: CÔNG MINH
Bình xăng mạ vàng - Ảnh: CÔNG MINH
Logo phiên bản giới hạn - Ảnh: CÔNG MINH
Phanh tang trống phía sau, đi cùng bộ vành đúc lạ mắt - Ảnh: CÔNG MINH
Thiết kế cụm đèn hậu cổ điển - Ảnh: CÔNG MINH
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận