Xe
03/10/2012 16:58 GMT+7

Honda Crosstourer SE 1200 chinh phục phái mạnh

TRẦN HOÀNG
TRẦN HOÀNG

TTO - Không lâu sau khi giới thiệu mô hình chiếc Crosstourer tại EICMA 2011, cuối tháng 9 phiên bản Honda Crosstourer SE 1200 đầu tiên đã chính thức cập cảng Sài Gòn, mở đầu hành trình chinh phục những cung đường Việt.

yz3cJlZt.jpgPhóng to
Crosstourer SE 1200 - mẫu môtô thể thao - địa hình đường trường mới nhất của Honda vừa cập cảng Sài Gòn

Mẫu xe Crosstourer SE 1200 được các kỹ sư của Honda thiết kế với phong cách mạnh mẽ mang đậm vẻ hầm hố của một chiếc xe trong phân khúc môtô thể thao - địa hình đường trường. Toàn bộ chi tiết từ khung xe, hệ thống giảm xóc đến lớp áo bao bọc bên ngoài được thiết kế chắc chắn, cứng cáp giúp Crosstourer SE 1200 có thể dễ dàng chinh phục mọi địa hình.

Gầm xe cùng kính chắn gió được thiết kế khá cao, tạo cho người lái cảm giác an toàn mỗi khi “cầm cương” Crosstourer SE 1200. Đầu xe toát lên vẻ hầm hố với những đường nét uốn lượn bao bọc cụm đèn pha được thiết kế khá “độc” kết hợp với một chiếc "mũi" nhô ra phía trước trông có vẻ khá dữ dằn.

"Bộ xương" của Crosstourer SE 1200 được làm từ loại khung nhôm kép khá mạnh mẽ giúp nâng đỡ khối động cơ “đồ sộ” và tạo nên sự chắc chắn khi xe vận hành trong nhiều địa hình khác nhau.

Honda Crosstourer SE 1200 không phải là mẫu xe dành cho những người có ngoại hình “khiêm tốn” khi dáng vẻ của xe khá to lớn với tổng trọng lượng lên đến 275kg và chiều cao yên xe ở mức 850mm.

cgZONZUL.jpgPhóng to
Hệ thống cụm đèn pha với những đường nét uốn lượn
SS3Eigxk.jpgPhóng to
Đuôi xe thiết kế khá đơn giản - Ảnh: Trần Hoàng

Hệ thống giảm xóc của xe được thiết kế khá cao bao gồm giảm xóc trước có hành trình lớn và giảm xóc sau loại khí nén Pro-Link của Honda, mang đến cho người lái tư thế ngồi thẳng lưng, phong cách của dòng xe Off-road đậm chất trên Crosstourer.

Nổi bật nhất chính là cặp vành (niềng) nan hoa của xe thiết kế độc đáo với kích thước khá lớn kết hợp cặp lốp Bridgestone Battle Wing có kích thước bánh trước 110/80 17" và bánh sau 150/70 19", rất ra dáng một môtô đa địa hình.

Honda Crosstourer SE 1200 được nhập về Việt Nam có giá bán hiện nay khoảng 700 triệu đồng.

Để tăng tính cạnh tranh cho Crosstourer SE 1200 với các đối thủ khác như BMW R 1200 GS/Adventure hay Ducati Multistrada..., Honda đã ứng dụng hai công nghệ tiên tiến nhất là hệ thống kiểm soát lực kéo TCS và hệ thống chống bó cứng phanh C-ABS trên cả hai bánh, làm tăng thêm tính năng ăn toàn cho xe khi hoạt động trong mọi môi trường khắc nghiệt.

Bên cạnh đó, giống như vẻ mạnh mẽ hầm hố bên ngoài, cung cấp sức mạnh cho Honda Crosstourer SE 1200 chính là khối động cơ V4 với dung tích lên đến1237cc. Theo tài liệu của Honda, động cơ này sản sinh công suất cực đại 127,4 mã lực và mômen xoắn cực đại ở 126Nm.

Bên cạnh đó, Crosstourer SE 1200 cũng sử dụng hộp số ly hợp kép và trục cam, van điều khiển được làm mới giúp động cơ hoạt động êm ái hơn. Xe được trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI cùng dung tích bình chứa nhiên liệu lên đến 21 lít.

Với những công nghệ và tính năng được tích hợp trên mẫu xe mới, Honda hi vọng con bài chiến lược Crosstourer SE 1200 có thể cạnh tranh “sòng phằng” với các đối thủ đáng gờm như BMW R 1200 GS/Adventure, Ducati Multistrada hay Triumph Tiger Explorer... trong phân khúc các dòng môtô thể thao - địa hình đường trường.

TRẦN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên