
Honda CBR với bánh sau bị cắt đôi - Ảnh: Bikes and Beards
Xưởng độ Bikes and Beards (Mỹ) đã tạo ra chiếc mô tô kỳ lạ từ chính một trong những chiếc xe của họ. Lấy cảm hứng từ Sergii Gordieiev, người đã tạo ra chiếc xe đạp kỳ lạ, họ tin rằng những gì có thể làm được trên xe đạp thì cũng có thể làm được với xe máy, mô tô.
Quá trình độ bắt đầu bằng việc kéo dài gắp sau của chiếc Honda CBR 250R. Bằng cách đó, họ có thể lắp thêm một bánh sau nữa. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng để làm được vậy không phải dễ.

Tạo nên chiếc mô tô “ba bánh” này đòi hỏi phải xử lý nhiều vấn đề - Ảnh: Bikes and Beards
Để lắp bánh sau, họ cần phải trang bị thêm đĩa xích cho phần bánh mới được lắp vào. Kết quả là "một bánh" với hai đĩa xích, hai dây xích.
Họ cũng phải xử lý hệ thống treo của chiếc mô tô. Hệ thống treo giảm xóc đơn của Honda CBR 250R chỉ được trang bị cho một bánh, bánh sau tách đôi bổ sung sẽ đi rất gập ghềnh khi thiếu công nghệ này.
Đến phần bánh xe, họ lấy bánh xe từ một chiếc CBR khác và đặt vào phía sau. Vấn đề là làm sao để bánh này vẫn hoạt động như bình thường khi bị cắt ra. Ban đầu, họ thử bọt xịt để giữ hình dạng của lốp, song không thành công. Sau đó, họ quyết định lấp đầy bánh bằng cao su tái chế.
Sau khi xử lý được những vấn đề khó nhằn nhất, nhóm cho xe thử chạy. Có thể thấy, chiếc xe đã nổ máy và chạy bình thường. Bánh xe không rơi ra, dây xích không bị tuột.

Xe có thể chạy được - Ảnh: Bikes and Beards
Tuy nhiên, các bánh quay không được trơn tru lắm, trông khá xóc nảy dù đường bằng phẳng và tốc độ chậm (11 km/h), cao su nhét trong bánh còn bị rơi ra ngoài một chút. Dù vậy, chỉ chừng này cũng đã đủ tạo nên một tác phẩm Honda CBR 250R độ ấn tượng.


Thử nghiệm đã phần nào thành công, mặc dù cảm giác lái khá gập ghềnh, có lúc còn bị dừng lại đột ngột - Ảnh: Bikes and Beards

Nhưng cuối cùng, họ vẫn thành công đưa chiếc xe lên tốc độ 40 km/h - Ảnh: Bikes and Beards
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận