14/09/2011 07:30 GMT+7

Hồn Việt hướng đến du khách

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TT - Bắt đầu từ ngày 23-9 tại Nhà hát TP.HCM sẽ có chương trình ca múa nhạc dân tộc đặc biệt mang tên Hồn Việt - The soul of Vietnam, được dàn dựng riêng để phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước.

BRpvfgjl.jpgPhóng to
Hoạt cảnh Huyền thoại Hai Bà Trưng trên sàn tập của chương trình Hồn Việt - Ảnh: M.K.

Đây là chương trình do Công ty cổ phần Mê Kông thực hiện, được lên ý tưởng và viết kịch bản bởi bà bầu Linh Huyền, tổng đạo diễn chương trình là đạo diễn Lâm Lê Dũng. Trong buổi họp báo chiều 12-9, nghệ sĩ Linh Huyền cho biết chị đã ấp ủ chương trình từ ba năm nay. Thời điểm hiện tại có nhiều dấu hiệu thuận lợi, cộng thêm loạt bài “Khách ngoại “đói” sô” trên báo Tuổi Trẻ (ngày 15 đến 19-8) đã tạo cho chị sự phấn chấn để xúc tiến việc ra mắt sân khấu dành cho khách du lịch.

Chương trình được đầu tư khoảng 500 triệu đồng, có thời lượng 60 phút, diễn lúc 18g vào hai ngày định kỳ 15 và 23 hằng tháng tại Nhà hát TP.HCM. Sử dụng nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống VN, theo ban tổ chức, chương trình sẽ được thiết kế như một hành trình về với lịch sử giúp người xem thấu hiểu hơn lịch sử VN, đồng thời thưởng thức những loại hình nghệ thuật VN đặc sắc.

Chương trình đầu tiên có ba phần: hoạt cảnh Huyền thoại Hai Bà Trưng với sự góp tiếng của đàn đá, cồng chiêng, đặc biệt có sự xuất hiện của hai chú voi được họa sĩ Văn Tòng thiết kế trông giống như thật; VN quê hương tôi - chuyến hành trình trải dài từ Bắc bộ đến Nam bộ trong hoạt cảnh Chú Cuội cây đa với các loại hình hát xẩm, nhã nhạc cung đình Huế và cải lương; cuối cùng là Đến với văn hóa Sài Gòn mà nổi bật là nhạc phẩm Bản giao hưởng hè phố do nhạc sĩ Nguyễn Hoài Anh hòa âm phối khí, cảm tác từ những tiếng rao hè phố, những âm thanh nhộn nhạo của Sài Gòn.

Đặc biệt, năm nhạc phẩm tiêu biểu từ năm châu sẽ được chơi bằng các nhạc cụ dân tộc của VN.

NSƯT Thanh Điền sẽ đảm nhiệm phần dẫn chương trình tiếng Việt, nghệ sĩ Linh Huyền làm MC tiếng Anh. Trước mỗi chương trình, ban tổ chức phát các tờ rơi tiếng Anh để khách nước ngoài có thể hiểu rõ hơn về những tiết mục.

Bà bầu Linh Huyền cho biết đã làm việc với một số công ty du lịch ở thành phố để đưa Hồn Việt vào tour phục vụ du khách. Ngoài hai ngày định kỳ, công ty cũng nhận biểu diễn thêm với những đoàn khách có nhu cầu tại rạp Kim Châu (15-17 Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM).

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên