25/12/2015 10:24 GMT+7

Hỗn loạn tiêm vắcxin 5 trong 1 dịch vụ tại Hà Nội

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Từ 21-22g đêm 24-12, hàng trăm lượt cha mẹ đã đến xếp hàng tại Phòng tiêm chủng của Công ty Polyvac ở 182 Lương Thế Vinh. Đến 7g30 sáng nay 25-12, tình hình trở nên hỗn loạn khi có đến 500-600 gia đình xếp hàng.

Chen lấn xô đẩy trong lúc chờ tiêm vắc xin ở 182 Lương Thế Vinh - Ảnh: Thuý Anh
Chen lấn xô đẩy trong lúc chờ tiêm vắc xin ở 182 Lương Thế Vinh - Ảnh: Thuý Anh

Trong khi đó, cơ sở này chỉ được cung cấp 140 liều vắc xin trong đợt này.

Ít vắc xin mà quá đông người xếp hàng, khoảng 8g sáng cơ sở tiêm chủng phải nhờ công an vãn hồi trật tự và thông báo tạm ngừng tiến hành buổi tiêm chủng.

Theo chị Thuý Hạnh, người đã có mặt ở cơ sở này từ tối qua, do cơ sở này không dán sẵn danh sách người chờ tiêm và được tiêm đợt này như các phòng tiêm khác, dẫn đến tình trạng hỗn loạn không kiểm soát được.

Đến thời điểm này, mặc dù đã tạm dừng tiêm nhưng vẫn còn nhiều cha mẹ mang con nhỏ đứng đợi, trong đó có những cháu chỉ 2-3 tháng tuổi.

Đợt này, toàn bộ khu vực phía Bắc chỉ được cung cấp 15 ngàn liều vắc xin 5 trong 1 dịch vụ, chỉ là muối bỏ biển so với nhu cầu. Dự kiến 30-12 tới sẽ có 34 ngàn liều nữa về cửa khẩu Nội Bài, Hà Nội.

Theo ông Đỗ Tuấn Đạt, giám đốc Công ty vắc xin và sinh phẩm số 1, dự kiến phải đầu tuần tới cơ sở của ông mới triển khai tiêm vắc xin này, tuy nhiên cha mẹ phải mua theo gói khoảng 5 vắc xin và có hồ sơ tiêm chủng đăng ký trước gồm bản sao giấy khai sinh, sổ tiêm chủng của con và bản photo chứng minh thư của mẹ.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: vắcxin 5 trong 1