09/09/2013 10:15 GMT+7

Hỗn chiến băng nhóm trong quán rượu, ít nhất 11 người chết

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Ít nhất 11 người thiệt mạng và 15 người bị thương trong một trận chiến đẫm máu giữa hai băng nhóm diễn ra bên trong một gian hàng bán rượu ở Guatemala.

AFP dẫn lời các quan chức cứu hộ ngày 8-9 cho hay.

9WUOy3pH.jpgPhóng to
Bé trai nhìn một binh sĩ đang canh gác hiện trường vụ giết người ở San Jose Nacauil ngày 8-9 - Ảnh: AFP

Các nhân viên tìm thấy các thi thể trong những nơi ẩn nấp, trong nhà vệ sinh và trên những con đường lân cận, Sergio Vasquez, người phát ngôn của các lính cứu hỏa tình nguyện, nói với báo giới.

Theo AFP, cảnh sát đến hiện trường vụ giết chóc ở ngôi làng San Jose Nacahuil, cách thủ đô Guatemala 25km về phía bắc, sau khi nhận được cuộc gọi khẩn cấp thông báo có một số người bị thương ở đó, ông Vasquez cho biết.

Hiện cảnh sát đang điều tra thủ phạm đứng đằng sau vụ tàn sát này.

Bộ trưởng Nội vụ Mauricio Lopez nói với báo giới rằng vụ giết người này có thể liên quan đến "maras" (băng nhóm tội phạm khét tiếng) trong khu vực trên.

Guatemala chứng kiến làn sóng bạo lực khiến 6.000 người thiệt mạng mỗi năm - một trong những quốc gia có tỉ lệ giết người cao nhất ở Mỹ Latin. Các quan chức ước tính gần một nửa số người thiệt mạng do bạo lực gây ra có liên quan đến hoạt động buôn bán ma túy và tranh giành lãnh thổ giữa các băng nhóm.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên