09/07/2016 07:37 GMT+7

​Hơn 60 người thiệt mạng trong cuộc giao tranh tại Aleppo

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Giao tranh tại Aleppo, Syria trong ngày 8-7 đã giết gần 60 thường dân, bao gồm 4 trẻ em. Hơn 300 người khác bị thương.

Quang cảnh tan hoang của thành phố bị chia cắt Aleppo - Ảnh: AFP

Đài quan sát Nhân quyền Syria cho biết ít nhất 34 thường dân thiệt mạng, bao gồm 4 trẻ em, và 200 người bị thương trong một cuộc pháo kích mà phe nổi dậy nhắm vào các quận huyện do chính quyền Syria kiểm soát tại thành phố Aleppo.

AFP cho biết cuộc pháo kích diễn ra vài giờ trước khi lệnh ngừng bắn kéo dài 72 giờ do quân đội Syria tuyên bố để đánh dấu sự kết thúc tháng chay Ramadan hết hiệu lực lúc nửa đêm (4 giờ sáng 9-7 theo giờ Việt Nam).

Các cuộc giao tranh vẫn diễn ra kể từ khi lệnh ngừng bắn được công bố hôm 6-7, đặc biệt là tại khu vực xung quanh và bên trong Aleppo với thương vong thuộc về cả hai phe chính phủ và nổi dậy.

Trong khi đó hãng thông tấn nhà nước SANA cho biết 23 người bị chết và hơn 140 người bị thương trong cuộc pháo kích tại các quận phía tây do chính phủ kiểm soát bên trong thành phố và cáo buộc quân nổi dậy đã vi phạm lệnh ngừng bắn.

Một phóng viên của AFP tại khu vực phía đông Aleppo do phe nổi dậy kiểm soát cho biết chế độ tổng thống Bashar al-Assad đã tiến hành các cuộc không kích và bắn rocket nhằm vào phe nổi dậy trong ngày 8-7.

Đài quan sát cho biết ít nhất 4 thường dân thiệt mạng vì các cuộc không kích trong khu vực trên.

Xa hơn nữa về phía bắc, quân đội Syria cũng đã giành lại được đường tiếp tế duy nhất của phe nổi dậy bằng một cuộc giao tranh các vũ khí hạng nặng.

Hơn 280.000 người đã thiệt mạng và hàng triệu người buộc phải rời bỏ nhà cửa khi cuộc xung đột tại Syria nổ ra hồi năm 2011.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Syria Aleppo giao tranh rocket