02/05/2017 09:00 GMT+7

Hơn 5.000 công nhân vui Tết lao động

A LỘC
A LỘC

TTO - Ngày 1-5, tại khu du lịch Bửu Long (TP Biên Hòa), hơn 5.000 công nhân trên địa bàn đã tham dự chương trình Tết lao động 2017 và lễ phát động Tháng công nhân do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Đồng Nai tổ chức.

Bác sĩ tư vấn sức khỏe miễn phí cho người tham gia chương trình Tết lao động 2017 - Ảnh: A Lộc
Bác sĩ tư vấn sức khỏe miễn phí cho người tham gia chương trình Tết lao động 2017 - Ảnh: A Lộc

Tham gia chương trình, các bạn công nhân vui chơi thỏa thích với các hoạt động cắm trại, giao lưu giải trí, mua hàng giảm giá tại 50 gian hàng bán đồ lưu niệm, tham gia diễn đàn “sức khỏe người lao động” để chia sẻ những vướng mắc trong vấn đề chăm sóc và bảo vệ sức khỏe bản thân, đưa ra những kiến nghị, đề xuất để nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp, sự phối hợp của các cơ quan quản lý trong công tác chăm sóc sức khỏe người lao động.

Chị Nguyễn Thị Bình (công nhân Công ty Bông cúc Sài Gòn 3) cho biết đây là một hoạt động bổ ích, giúp giải tỏa áp lực, căng thẳng sau khoảng thời gian dài làm việc mệt mỏi. Còn với chị Đào Thị Hà (công nhân Công ty TNHH sản xuất đồ mộc Chien Việt Nam), sân chơi trên còn tạo cơ hội cho cả gia đình, con cái cùng tham gia, gắn kết với nhau.

Trong chương trình, Công ty NutiFood đã ký kết với LĐLĐ tỉnh Đồng Nai nhiều chương trình hỗ trợ cho công nhân tại các nhà máy, khu công nghiệp trên địa bàn như bán hàng giảm giá từ 15% cho công nhân vào các kỳ lĩnh lương, dịp lễ, tết. Đồng thời, trích 2% doanh thu bán hàng của NutiFood cho công đoàn cơ sở ở tỉnh Đồng Nai để hỗ trợ các hoạt động xã hội, dành 100 suất học bổng trị giá 1.250.000 đồng/suất cho con em công nhân lao động học giỏi, sống tốt do LĐLĐ tỉnh bình chọn.

Ông Huỳnh Tấn Kiệt, chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đồng Nai, cho biết Đồng Nai là một trong những tỉnh có số lượng công nhân lớn nhất nước, hơn 700.000 lao động đang làm việc trong 31 khu công nghiệp. Tết lao động và phát động Tháng công nhân là hoạt động nhằm thúc đẩy mỗi cán bộ công đoàn, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và toàn xã hội chung tay chăm lo cho người lao động.

Ông Mai Đức Chính, phó chủ tịch Tổng LĐLĐ VN, chia sẻ đây là năm đầu tiên Tháng công nhân được tổ chức cùng với Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động, là dịp để tổ chức công đoàn cả nước tập trung thực hiện nhiều công trình ý nghĩa nhằm thể hiện vai trò và trách nhiệm của mình trước Đảng, chính quyền các cấp trong công tác chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công nhân lao động.

A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên