10/06/2013 02:14 GMT+7

Hơn 500 nghệ sĩ dự thi hợp xướng quốc tế tại Hội An

HOÀI GIANG
HOÀI GIANG

TT - Ông Võ Phùng - phó trưởng ban thường trực ban tổ chức Hội thi hợp xướng quốc tế lần 3 và Festival di sản Quảng Nam lần 5 - cho biết trong khuôn khổ Festival di sản Quảng Nam lần 5 diễn ra từ ngày 19 đến 26-6, Hội thi hợp xướng quốc tế lần 3-2013 tại Hội An quy tụ hơn 500 nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên của 15 đoàn nghệ thuật ở bảy quốc gia tham dự. Trong đó Mỹ, Úc, Hàn Quốc lần đầu tiên tham gia hội thi hợp xướng quốc tế tại Hội An.

Lễ khai mạc sẽ được diễn ra tại vườn tượng An Hội vào 20g ngày 19-6. Đây là buổi ra mắt của các đoàn hợp xướng đại diện cho bảy quốc gia và vùng lãnh thổ (Indonesia, Hàn Quốc, Úc, Đài Loan, Malaysia, Hoa Kỳ, VN) và tiết mục chào mừng đặc trưng của đoàn chủ nhà Hội An.

Hội thi sẽ được tổ chức tại hội trường khu nghỉ mát Biển Hội An (Hội An Beach Resort) từ ngày 20 đến 22-6. Ngoài chương trình dự thi, các đoàn sẽ tham gia biểu diễn đường phố trong khu phố cổ với chủ đề Giai điệu quốc tế từ 19g30 đến 20g30 đêm 20-6 để phục vụ người dân và du khách.

Song song với sự kiện này, chương trình Không gian di sản văn hóa VN và các nước ASEAN, Hàn Quốc, Nhật Bản là một trong những hoạt động trọng tâm của sự kiện Festival di sản Quảng Nam. Các đoàn hợp xướng, đoàn nghệ thuật ASEAN, Hàn Quốc, Nhật Bản và các đoàn nghệ thuật dân gian VN trình diễn carnaval đường phố Sắc màu festival di sản Quảng Nam từ 17g đến 18g30 ngày 22-6 tại khu phố cổ. Các đoàn sẽ diễu hành trong trang phục truyền thống cùng các điệu múa, bài hát, trình diễn nhạc cụ... của các quốc gia.

Đây là lần thứ hai Hội An được Tổ chức Interkultur (Đức) chọn làm địa phương đăng cai tổ chức hội thi hợp xướng quốc tế.

HOÀI GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên