06/08/2015 06:48 GMT+7

​Hơn 50 người bị thương trong vụ sập lều xiếc ở Mỹ

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Các nhà chức trách tại New Hampshire, Mỹ ngày 5-8 thông báo nâng số người bị thương trong vụ sập lều xiếc lên hơn 50 người.

Các nhân viên điều tra tại hiện trường lều xiếc bị sập đổ - Ảnh: AP
Các nhân viên điều tra tại hiện trường lều xiếc bị sập đổ - Ảnh: AP

Reuters cho biết hai cha con sống tại Vermont đã thiệt mạng hôm 3-8 khi chiếc lều họ đang xem xiếc sập đổ vì bị tấn công bất ngờ bởi một cơn bão mạnh với sức gió lên đến 97 km/giờ.

Khi tai nạn xảy ra có khoảng 100 người bên trong lều xiếc tại hội chợ ở thị trấn Lancaster thuộc vùng nông thôn của bang.

Bill Degnan thuộc Sở Cứu hỏa New Hampshire cho biết sở dĩ số người bị thương tăng nhiều so với tính toán ban đầu vì không phải tất cả các nạn nhân đều đến bệnh viện.

"Từ những gì được nghe và nhìn thấy, tôi thật sự không ngạc nhiên khi số liệu thống kê thương tích lên đến khoảng 50 người tại thời điểm này" - ông Degnan nói.

Cho đến nay đã là 3 ngày sau sự cố và chỉ còn một người bị thương vẫn phải nằm viện.

Trong khi đó nhà điều hành rạp xiếc Walker International Events of Sarasota tại Florida đồng ý hủy 8 chương trình diễn xiếc đã lên kế hoạch tại New Hampshire trong tuần này trong khi các nhà chức trách vẫn tiếp tục điều tra tai nạn.

Reuters cho biết các nhà chức trách đang điều tra lý do tại sao buổi biểu diễn vào tối 3-8 vẫn diễn ra bất chấp cảnh báo thời tiết khắc nghiệt đã được ban hành trước đó.

Ông Degnan cho biết công ty điều hành rạp xiếc cũng thiếu giấy phép thích hợp để tổ chức sự kiện. Degnan cho biết các luật sư của bang có thể tiếp tục xem xét trong vài tuần và có thể có hành động pháp lý chống lại công ty này.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên