25/05/2015 18:02 GMT+7

Gần 500 người chết vì nắng nóng kinh hoàng ở Ấn Độ

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Theo tờ Hindustantimes ngày 25-5, nắng nóng như thiêu đốt ở Ấn Độ đã khiến gần 500 người trên khắp cả nước thiệt mạng. Nhiệt độ ở Khammam, bang Telangana có lúc lên 48 độ C.

Cơ quan Khí tượng Ấn Độ ngày 25-5 cho biết thành phố Allahabad - thủ phủ của bang Uttar Pradesh - ghi nhận nhiệt độ 47,7 độ C, sau đó là Nandigama với 47 độ C.

Chỉ riêng hai bang ở miền nam và đông nam Andhra Pradesh và Telangana có hơn 400 người chết vì nắng nóng trong thời gian qua.

Ngày 25-5, bang Telangana có đến 40 người thiệt mạng. Còn bang Andhra Pradesh đã có 87 người thiệt mạng trong hai ngày 24 và 25-5.

Tại bang Odisha nhiệt độ đang là 42 độ C, làm ít nhất 26 người chết trên toàn bang. 

Trẻ em Ấn Độ vui sướng khi được phun nước ở một khu ổ chuột tại địa phương vào một ngày hè nóng nực - Ảnh: AP  
Đất nứt nẻ do hạn hán ở Ấn Độ - Ảnh:AFP
Đất nứt nẻ do hạn hán ở Ấn Độ - Ảnh: AFP

Bộ trưởng y tế bang Telangana cho biết chính quyền bang đã thực hiện các biện pháp ngăn chặn tình trạng này nhưng không kìm được tỉ lệ người tử vong, do nhiệt độ trong khoảng bốn ngày qua tăng quá cao. 

Báo Press Trust của Ấn Độ dẫn lời giám đốc văn phòng khí tượng Ấn Độ BK Yadav cho biết nắng nóng tại thủ đô Delhi và khu vực đông nam nước này sẽ kéo dài thêm vài ngày nữa. “Đặc biệt ở Delhi, đợt nắng nóng này sẽ còn tiếp tục” - ông Yadav nói.

Phụ nữ Ấn Độ trùm khăn kín mít khi ra đường - Ảnh: AP

Nắng nóng đang ảnh hưởng đến mọi sinh hoạt của người dân địa phương. Hoạt động kinh doanh trong vùng gần như đình trệ do người dân trốn nắng đến cuối ngày mới ra đường.

Sở thú Sayaji Baug ở Vadodara đang phải áp dụng các phương pháp làm mát đặc biệt để các loài thú quý ở đây không chết.

Sở thú Sayaji Baug ở Vadodara đang phải áp dụng các phương pháp làm mát đặc biệt để các loài thú quý ở đây không chết - Ảnh: AP

Ban quản lý vườn thú cho phủ tấm che đặc biệt trên những chiếc chuồng chim, đặt nhiều khay đá trong chuồng gấu Himalaya và tưới nước thường xuyên lên thân loài cọp nhằm duy trì sự sống cho chúng.

Một cậu bé Ấn Độ hứng từng giọt nước từ xe chở nước được chính phủ cung cấp cho cư dân - Ảnh: AP

 Lũ lụt ở Trung Quốc khiến hàng chục người mất tích

Trong khi đó, mưa lớn gây lở đất và lũ lụt ở miền trung và miền nam Trung Quốc làm ít nhất 35 người chết và 13 người mất tích.

Hãng tin Tân Hoa xã cho biết mưa lớn liên tục đang hoành hành ở ít nhất 6 tỉnh trong hai khu vực này. Đây là đợt mưa được đánh giá tồi tệ nhất trong vòng 40 năm qua ở Trung Quốc.

 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên