16/06/2013 16:41 GMT+7

Hơn 400 nghệ sĩ ồ ạt đến LHP quốc tế Thượng Hải

VŨ TRẦN
VŨ TRẦN

TTO - Đêm 15-6, lễ khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải diễn ra với hơn 400 diễn viên, đạo diễn, nhà làm phim của Trung Quốc và thế giới hội tụ trên thảm đỏ.

Năm nay kỷ niệm 20 năm thành lập LHP quốc tế Thượng Hải. Vị đạo diễn nổi tiếng của Hollywood Oliver Stone nhận được giải thưởng “Thành tựu cống hiến trọn đời cho điện ảnh” ghi nhận những công lao và thành quả to lớn của ông đóng góp cho điện ảnh Mỹ nói riêng cũng như cho nền điện ảnh thế giới nói chung. Đạo diễn Oliver Stone từng là giám khảo giải thưởng Đỉnh vàng trong LHP Thượng Hải lần đầu tiên.

Đạo diễn Từ Khắc của chủ nhà Trung Quốc nhận được giải thưởng “Cống hiến cho điện ảnh Hoa ngữ”. Đây là hạng mục giải thưởng nhằm trao tặng cho những nhà làm phim có những cống hiến, công lao thúc đẩy, đưa điện ảnh Trung Quốc đến với thế giới. Đạo diễn Lý An, Trương Nghệ Mưu, Trần Khải Ca đều từng được trao tặng giải thưởng vinh dự này.

mdVgYWto.jpgPhóng to
Diễn viên Xu Fan, đạo diễn kiêm diễn viên Châu Kiệt Luân (Jay Chou) và diễn viên Li Xinai trên thảm đỏ LHP quốc tế Thượng Hải tối 15-6 - Ảnh: Getty
5xWCwQ0q.jpgPhóng to
Nữ ca sĩ, diễn viên kiêm người mẫu Đài Loan Vivian Hsu trên thảm đỏ - Ảnh: Getty
B0x9TQQj.jpgPhóng to
Ngôi sao Châu Kiệt Luân là một trong những nhân vật được chờ đợi nhất tại LHP quốc tế Thượng Hải 2013 - Ảnh: Getty
RBgef0Su.jpgPhóng to
Ngôi sao Huỳnh Hiểu Minh và nữ diễn viên Đài Loan Guo Caijie - Ảnh: Getty
e7sr33K4.jpgPhóng to
Nam diễn viên Hong Kong Donnie Yen và nữ diễn viên Trung Quốc Jing Tian trên thảm đỏ - Ảnh: AFP.
gmUYyAEz.jpgPhóng to
Các diễn viên dự Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải lần thứ 16 - Ảnh: Tân Hoa xã
Fvc4MZvO.jpgPhóng to
Đạo diễn Oliver Stone - Ảnh: Getty

Đạo diễn Tom Hooper, chủ tịch ban giám khảo năm nay và các đạo diễn Oliver Stone, Taylor Hackford, Từ Khắc, Đỗ Kỳ Phong, Cố Chương Kha, diễn viên Châu Nhuận Phát, Chung Tử Đơn được chào đón hết sức nồng nhiệt trên thảm đỏ.

Xuất hiện trên thảm đỏ còn có những đoàn làm phim: Blind Detective, Tiny Times, Đại náo thiên cung, The Midas Touch... và được chờ đợi hơn hết là The Rooftop - tác phẩm điện ảnh của Châu Kiệt Luân cùng những tác phẩm hấp dẫn khác. Ngôi sao của Ma trận Keanu Reeves cũng đến Thượng Hải quảng bá cho bộ phim Man of Tai chi của anh.

Hoạt động của LHP quốc tế Thượng Hải năm nay rất đa dạng bao gồm diễn đàn điện ảnh, thị trường giao dịch phim, các xúc tiến đầu tư cho điện ảnh Trung Quốc, thỏa thuận hợp tác điện ảnh...

Có 14 phim tranh giải Đỉnh vàng tại LHP năm nay (kéo dài đến ngày 23-6).

(Theo Chinanews.com)

VŨ TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên