02/02/2016 08:40 GMT+7

Hơn 200 triệu tiền “bán chữ” giúp người nghèo

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Chương trình viết thư pháp làm từ thiện vào sáng 1-2 tại Hội quán Nghĩa An (Q.5, TP.HCM) đã thu được số tiền 205.300.000 đồng từ công chúng, các nhà mạnh thường quân.

Nhà thư pháp Trương Lộ (bìa phải) đang viết thư pháp theo yêu cầu của người hâm mộ - Ảnh: L.Điền
Nhà thư pháp Trương Lộ (bìa phải) đang viết thư pháp theo yêu cầu của người hâm mộ - Ảnh: L.Điền

Chương trình do Chi hội thư pháp thuộc Hội VHNT các dân tộc thiểu số TP.HCM và báo Sài Gòn Giải Phóng Hoa văn phối hợp tổ chức.

Đây là lần thứ bảy hoạt động này diễn ra dịp cuối năm. Nhiều bạn trẻ yêu thích nghệ thuật thư pháp, một số doanh nhân, trí thức cũng tranh thủ dịp này đến xin chữ hoặc liễn đối để trang trí mừng xuân.

“Ngày thường không thể nào gặp một lúc đầy đủ các nhà thư họa nổi tiếng của Sài Gòn như hôm nay. Tại buổi viết chữ này có cả các bậc thư họa cao niên như Lý Tùng Niên, Trương Lộ, Huỳnh Tuần Bá, Trần Tiên Minh, Dịch Ánh Nga... đến các thế hệ kế tiếp như Trịnh Huy, Tiên Nam, Lưu Vĩ Hằng, Trương Cẩm Bình... nên năm nào tôi và nhóm bạn cũng đến đây xin chữ để ủng hộ làm từ thiện” - anh Lưu Vũ, một doanh nhân ở Q.11, cho biết.

Đại diện báo Sài Gòn Giải Phóng Hoa văn cho biết sẽ chuyển số tiền nhận được đến tổ công tác từ thiện của báo để hỗ trợ các hộ bà con nghèo trong dịp tết.

Sau sáu năm, chương trình này đến nay đã xây được ba căn nhà tình thương cho bà con nghèo, ủng hộ cho Quỹ chăm lo cán bộ già yếu, hoàn cảnh khó khăn của Hội VHNT các dân tộc thiểu số TP.HCM và Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến khối người Hoa TP và thăm bệnh các hội viên chi hội thư pháp.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên