15/01/2015 22:17 GMT+7

​Hơn 300 sinh viên giúp việc nhà lấy tiền làm từ thiện

MAI HOA
MAI HOA

TTO - Với giá 45.000 đồng/giờ, các bạn sinh viên đã dành số tiền được trả để giúp đỡ trẻ em nghèo và người già neo đơn đón Tết Ất Mùi 2015.

Ra quân dọn nhà sạch đón Tết - Ảnh: M.Hoa

Sáng 15-1, hơn 300 sinh viên đến từ 32 trường Đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.HCM đã ra quân chiến dịch “Nhà sạch đón tết”, do Lãnh sự quán Nam Phi tại TP.HCM, phối hợp cùng nhóm Kết Nối sinh viên trường ĐH Ngoại ngữ tin học TP.HCM và các đơn vị liên quan tổ chức.

Ngay trong lễ ra quân, các sinh viên đã cùng nhau dọn dẹp tòa nhà Anymous theo đơn đặt hàng. Trước lễ ra quân, các sinh viên đã được tập huấn 1 ngày về các phương pháp, mẹo vặt dọn dẹp nhà cửa. Trong ba ngày gần đây, nhóm đã dọn dẹp được khoảng 10 căn hộ.

Bà Đỗ Thị Kim Liên, Lãnh sự danh dự Cộng hòa Nam Phi tại TP.HCM chia sẻ: “Rất nhiều em sinh viên ở TP, do gia đình có điều kiện nên chưa biết quét nhà, lau chùi bàn ghế. Chương trình này mang đến cho các em một sự trải nghiệm, một kỹ năng sống thực tế, tinh thần yêu lao động, biết giúp đỡ công việc gia đình”.

Quách Khải Vinh (20 tuổi, sinh viên năm thứ hai ĐH Ngoại ngữ tin học TP.HCM) hào hứng chia sẻ: “Nhóm sáu người tụi em đã dọn sạch một căn nhà 4 tầng ở Q.Bình Thạnh. Tụi em dọn sân thượng, bếp, lau toàn bộ cửa kính... Dù tiền công chỉ 45.000 đồng/giờ cho cả nhóm, nhưng bác chủ nhà đã gửi tặng thêm cho chương trình tới 1,5 triệu đồng”.

Theo ban tổ chức, đến nay chương trình đã có hơn 100 đơn hàng đăng ký dịch vụ.

Chương trình sẽ diễn ra đến hết ngày 8-2.

MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên