30/06/2015 10:35 GMT+7

​Hơn 26 triệu người dùng hiệu ứng cầu vồng trên Facebook

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Sau quyết định mang tính lịch sử của Tòa án tối cao Mỹ công nhận hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính trên toàn quốc, 26 triệu Facebooker thay đổi hình đại diện để bày tỏ sự ủng hộ.

Theo CNN, chỉ trong vòng ba ngày, hình đại diện với nền màu sáu sắc cầu vồng được “chế” từ công cụ miễn phí của Facebook đã ngập tràn trên 26 triệu tài khoản người dùng “Phây”.

Được khởi động từ thứ sáu tuần trước (26-6), phong trào đổi hình đại diện trở nên cực “hot” vào những ngày cuối tuần và kéo tới tận hôm nay, thu hút hơn nửa tỉ lượt like và comment toàn thế giới.

Ngôi sao ca nhạc Russell Simmons (trái) và cựu thống đốc bang California Arnold Schwarzenegger thay đổi hình đại diện với hiệu ứng cầu vồng - Ảnh: CNN

Tham gia phong trào có những người nổi tiếng như nam ca sĩ hip hop Russell Simmons, tổng chưởng lý bang California Kamala Harris, nam diễn viên Leonardo DiCaprio, vận động viên thể hình kiêm cựu thống đốc bang California Arnold Alois Schwarzenegger và Tổng thống Brazil Dilma Rousseff.

Thay đổi hình đại diện là cách kín đáo bày tỏ thái độ ủng hộ của những người này với quyết định hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính của chính quyền Tổng thống Obama.

Facebook từ lâu đã là tập đoàn lên tiếng mạnh mẽ cho các quyền lợi của cộng đồng LGBT. LGBT là tên viết tắt của cộng đồng những người đồng tính luyến ái nữ (lesbian), đồng tính luyến ái nam (gay), song tính luyến ái (bisexual) và hoán tính hay còn gọi là người chuyển giới (transgender).

Tuy nhiên nhiều nhà hoạt động xã hội vẫn còn bức xúc về chính sách đòi hỏi tên thật của người dùng do Facebook quy định gần đây.

Theo các nhà hoạt động xã hội, chính sách này tạo nên sự kỳ thị với những người hành nghề mại dâm, những người là nạn nhân của tình trạng xâm hại tình dục, những người đồng tính nam chuyên hành nghề biểu diễn….

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên