09/03/2016 15:15 GMT+7

Hơn 22% xe buýt xả khí thải vượt mức qui định

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Trước phản ánh của người dân về tình trạng xe buýt xả nhiều khói gây ô nhiễm, Sở Giao thông vận tải TP.HCM kiểm tra đột xuất khí thải với những xe buýt đang họat động.

Một chiếc xe buýt xả khói mù mịt để kiểm tra - Ảnh: Hữu Khoa
Một chiếc xe buýt xả khói mù mịt để kiểm tra - Ảnh: Hữu Khoa

Tổ công tác đã sử dụng thiết bị kiểm tra khí thải tại bến xe buýt 23 Tháng 9 (Q.1), phát hiện 7/23 xe buýt có khí thải vượt mức qui định.

Tại bến xe Chợ Lớn (Q.6), tổ công tác phát hiện 2/22 xe buýt có khí thải vượt mức qui định.

Trả lời câu hỏi vì sao xe buýt đã được trung tâm đăng kiểm kiểm tra khí thải đạt yêu cầu, nay kiểm định lại không đạt, một lãnh đạo trung tâm đăng kiểm cho rằng do việc bảo trì xe không đạt yêu cầu.

Ông Lê Hoàng Minh - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết với những xe không đạt yêu cầu khí thải, đơn vị vận tải phải sửa chữa xong mới cho hoạt động trở lại.

Mục tiêu của cuộc kiểm tra khí thải xe buýt nhằm xử lý kịp thời xe buýt xuống cấp và nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.

Sau 13 năm thực hiện dự án đầu tư 1.318 xe buýt (được ngân sách hỗ trợ lãi vay ngân hàng), đến nay nhiều xe buýt đã xuống cấp. Việc kiểm tra xe buýt lần này cũng nhằm thúc đẩy các đơn vị vận tải nhanh chóng đầu tư mới xe buýt.

Theo Sở Giao thông vận tải TP, dự án đầu tư 1.680 xe buýt mới đã được UBND TP phê duyệt thực hiện trong giai đoạn 2015-2017, có những chính sách ưu đãi cho các đơn vị đầu tư xe buýt mới.

Khuyến khích đầu tư 300 xe buýt CNG sử dụng khí nén thiên nhiên.

Đến nay, các doanh nghiệp vận tải đã đăng ký đầu tư 500 xe buýt mới trong năm 2016 .

Đo khí thải xe buýt ngay ống khói - Ảnh: Hữu Khoa
Đo khí thải xe buýt ngay ống khói - Ảnh: Hữu Khoa
N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên