16/02/2014 23:04 GMT+7

Hơn 200 thợ mỏ kẹt trong mỏ vàng trái phép

VIỆT TOÀN
VIỆT TOÀN

TTO - Lực lượng cứu hộ ngày 16-2 cho biết hơn 200 công nhân đang bị kẹt trong một mỏ khai thác vàng trái phép ở phía đông thành phố Johannesburg (Nam Phi).

MkliWBaj.jpgPhóng to
Các thợ mỏ tập trung tại một khu mỏ phía tây nam thành phố Johannesburg trong một vụ tai nạn hôm 6-2 khiến ít nhất 8 người chết - Ảnh: Reuters

Theo AFP, những công nhân này đi xuống khu mỏ được đào bất hợp pháp phía sau một sân cricket vào ngày 15-2 rồi bị kẹt ở đó sau khi một tảng đá rơi xuống chắn ngang lối ra.

“Chúng tôi đã liên lạc được với khoảng 30 người bị kẹt và họ cho biết có khoảng 200 người nữa bên dưới”, Werner Vermaak, phát ngôn của lực lượng cứu hộ, cho biết.

Các thiết bị hạng nặng đã được huy động để hỗ trợ công tác cứu hộ nhưng ông Vermaak mô tả việc tiếp cận các thợ mỏ “rất khó khăn vào thời điểm hiện tại”.

Vụ kẹt được phát hiện khi một khách qua đường báo với cảnh sát đã nghe thấy tiếng kêu cứu của nhiều người bên dưới lòng đất.

Tai nạn hầm mỏ vẫn thường hay xảy ra ở Nam Phi nơi có các mỏ được xem sâu nhất thế giới.

Ít nhất 8 thợ mỏ đã thiệt mạng hai tuần trước trong vụ cháy do một trận động đất gây ra tại một mỏ vàng ở phía tây Johannesburg.

Tháng 7-2009, chín công nhân cũng đã thiệt mạng trong vụ lở đá tại một mỏ bạch kim. Ít nhất 82 người cũng chết trong một vụ hỏa hoạn xảy ra cùng năm tại một mỏ vàng trái phép khác.

VIỆT TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên