17/03/2016 16:19 GMT+7

​Hơn 200 công nhân công ty gỗ quay trở lại làm việc

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Sau buổi đối thoại với lãnh đạo công ty, sáng 17-3, hơn 200 công nhân của Công ty cổ phần thế giới gỗ Việt Nam, khu công nghiệp Nam Cấm, Nghệ An đã quay lại làm việc.

Sáng 17-3, hơn 200 công nhân đồng ý quay trở lại công ty làm việc - Ảnh: Doãn Hòa

Trao đổi với Tuổi Trẻ trưa 17-3, bà Trần Thị Nguyệt, phó chủ tịch công đoàn Khu kinh tế Đông Nam cho biết thông tin trên.

Theo bà Nguyệt, sự việc hơn 3 ngày công nhân của Công ty cổ phần thế giới gỗ Việt Nam nghỉ việc, tập trung trước công ty yêu cầu công ty giải quyết các quyền lợi không chỉ ảnh hưởng đến người lao động và còn gây gián đoạn đến việc sản xuất, kinh doanh của công ty.

Sáng 17-3, tại buổi đối thoại giữa công ty và công nhân, dưới sự chứng kiến của Ban quản lý khu kinh tế Đông Nam, Công an huyện Nghi Lộc, hơn 200 công nhân đã đồng ý quay trở lại làm việc.

Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày 17-3 thì Công ty cổ phần thế giới gỗ Việt Nam có trách nhiệm giải quyết các chế độ chính sách theo kiến nghị của người lao động theo đúng quy định của pháp luật.

Hơn 200 công nhân đồng loạt nghỉ việc trong ba ngày - Ảnh: Doãn Hòa

Trong thời gian nêu trên, công ty không được phép sa thải người lao động trong trường hợp vi phạm nội quy lao động của công ty hoặc quy định của pháp luật lao động.

Cam kết của công nhân là tuân thủ thời gian lao động của công ty, chấp hành sự điều hành sản xuất của công ty, đảm bảo chất lượng sản phẩm, không phá hoại tài sản.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ đến cuối buổi sáng 17-3, các công nhân ở các ca đã vào công ty làm việc trở lại. Đây là lần thứ hai trong vòng một năm qua các công nhân của công ty này nghỉ việc đòi quyền lợi.

Như Tuổi Trẻ thông tin, từ chiều 14-3 hơn 200 công nhân của Công ty cổ phần thế giới gỗ Việt Nam đồng loạt nghỉ việc, tập trung trước cổng công ty để yêu cầu lãnh đạo công ty giải quyết các quyền lợi lao động.

Các công nhân cho rằng mức lương, tiền tăng ca, bảo hiểm, phụ cấp độc hại…không được đảm bảo. Mặc dù được kiến nghị nhiều lần nhưng phía công ty không giải quyết thỏa đáng.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên