07/05/2012 13:56 GMT+7

Hơn 20 trường học ở Fukushima nhiễm phóng xạ cao

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Các chuyên gia đã phát hiện trong khuôn viên của hơn 25 trường học ở thành phố Koriyama thuộc tỉnh Fukushima (Nhật) có “nhiều điểm nóng” với nồng độ phóng xạ cao, theo Hãng tin Kyodo ngày 7-5.

UnK97mxw.jpgPhóng to
Học sinh làng Kawauchi, tỉnh Fukushima tại lễ chào đón học sinh trở lại ở một trung tâm cộng đồng hồi tháng 4-2012 - Ảnh: Guardian

Thông tin này do Hãng tin Kyodo thu thập từ tài liệu của hội đồng giáo dục thành phố.

Trong tháng 1, hội đồng giáo dục thành phố đã chỉ thị các trường tiểu học, trung học cơ sở và mẫu giáo phải kiểm tra nồng độ phóng xạ trong không khí ở những con mương, hàng rào và cống thoát nước trong trường.

Sân trường và các lớp học không cần kiểm tra vì các chuyên gia thường xuyên kiểm tra khu vực này.

Báo cáo được các trường gửi về từ tháng 4 cho thấy ít nhất 14 trường tiểu học, bảy trường trung học cơ sở cùng với năm trường mẫu giáo có những điểm bị phát hiện có phóng xạ, với mức tích lũy phóng xạ hằng năm có thể lên tới 20 millisieverts hay hơn 3,8 microsiverts/giờ.

Hội đồng giáo dục thành phố đang xem xét các giải pháp khắc phục tình trạng. Những nhà hoạt động dân sự yêu cầu hội đồng khôi phục giới hạn cấm học sinh chơi đùa ở sân trường quá ba giờ mỗi ngày.

Quyết định này được ban hành ngay sau khi xảy ra khủng hoảng hạt nhân hồi năm ngoái và chỉ mới được dỡ bỏ vào tháng 4 năm nay.

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên