13/02/2012 05:27 GMT+7

Hơn 20 năm uống nước nhiễm phèn

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TT - Chỉ cách trung tâm huyện Hải Lăng (Quảng Trị) chưa đầy 2km, nhưng hơn 20 năm nay hơn 50 hộ dân thuộc các khu dân cư xóm Phường Một, xóm Phường Hai, xóm Đào (thuộc xã Hải Thọ) vẫn đang phải sử dụng nguồn nước nhiễm phèn nặng.

Ghé tất cả các hộ trong xóm, từ bể nước, thau chậu, xoong chảo dùng sinh hoạt hằng ngày đến cả ống nhựa dẫn nước từ miệng giếng khoan cũng đổi thành màu vàng khè.

7liYUy6v.jpgPhóng to
Chiếc xoong nhà bà Phan Thị Phú, ở xóm Phường Một đổi thành màu vàng - Ảnh: Quốc Nam

Bà Phan Thị Phú nói tất cả giếng khoan trong khu vực này đều bị nhiễm phèn nên đồ đạc đổi màu như vậy. Thời gian gần đây, lo sợ bệnh tật nên một số hộ phải ra thị trấn mua nước lọc để uống hằng ngày, còn mọi sinh hoạt khác đều phải dùng nước phèn.

Ông Trần Thanh Vinh, phó chủ tịch UBND xã Hải Thọ, nói việc đưa nước máy về cho các khu dân cư này nằm ngoài tầm của xã bởi kinh phí lên đến hàng trăm triệu đồng. Nhiều năm nay xã cũng hi vọng các dự án có thể giúp đỡ nhưng khu vực này lại quá gần trung tâm huyện nên thường không được các dự án ưu tiên.

“Nhà máy nước cũng có lần về khảo sát, và họ yêu cầu người dân mỗi xóm phải góp được từ 100 triệu đồng trở lên họ mới bắc đường ống về được. Nhưng số tiền đó quá lớn với chưa tới 20 hộ mỗi xóm nên họ đành phải chấp nhận dùng nước bẩn. Thời gian tới xã sẽ cố gắng đề xuất với huyện hỗ trợ kinh phí đưa nước về những khu dân cư này”, ông Vinh nói.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên