19/11/2011 11:59 GMT+7

Hơn 2 triệu người Afghanistan thiếu ăn

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Nhóm 9 tổ chức viện trợ quốc tế, trong đó có Oxfam, cho biết hơn 2 triệu người dân ở miền bắc Afghanistan đang đối mặt với tình trạng thiếu lương thực sau khi hạn hán hoành hành ở khu vực này.

sOgBoQYo.jpgPhóng to
Hơn 2 triệu người dân ở miền bắc Afghanistan đối mặt với tình trạng thiếu lương thực - Ảnh: pukhtoonistangazette.com

Trong một thông cáo chung ra ngày 18-11, nhóm này cảnh báo tình hình sẽ còn tồi tệ thêm khi mùa đông lạnh giá cùng tuyết rơi làm cô lập các khu vực xa xôi.

Hạn hán hiện đã ảnh hưởng tới các khu vực nằm rải rác ở 14 tỉnh miền bắc Afghanistan, trong khi đề nghị viện trợ của Liên Hiệp Quốc chỉ mới được đáp ứng 7%. Trước đó vào đầu tháng 10, Liên Hiệp Quốc kêu gọi quốc tế viện trợ 142 triệu USD để giúp người dân Afghanistan đối phó với tình trạng thất bát do hạn hán.

“Các nhà tài trợ, Chính phủ Afghanistan và các cơ quan viện trợ cần phải tập trung vào việc đảm bảo hỗ trợ sẽ đến với những người cần nhất, càng sớm càng tốt", Manohar Shenoy - giám đốc Oxfam tại Afghanistan, nói, AP trích dẫn.

Trong một diễn biến khác, ngày 18-11 một quả bom phát nổ gần một sân chơi trẻ em ở tỉnh Nangarhar khiến 4 trẻ em thiệt mạng và 6 em khác bị thương. Trong số các nạn nhân, em nhỏ nhất mới 4 tuổi, lớn nhất 11 tuổi.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên