24/05/2024 21:06 GMT+7

Hơn 170 hot trend về ăn uống trên mạng xã hội: được quan tâm nhất là cái nào?

Bị ném đá tơi tả bởi hương vị "ghê", lãng phí, trà sữa hành lá vẫn thành công, gây chú ý khi chễm chệ ở vị trí top 1 món ăn được quan tâm nhất nửa đầu năm 2024.

Là món ăn được cho là chiêu trò câu tương tác, trà sữa hàng lá cùng rổ 'gạch đá' thành công đứng top 1 món ăn gây bão nửa đầu năm 2024 - Ảnh: YouNet Media

Là món ăn được cho là chiêu trò câu tương tác, trà sữa hàng lá cùng rổ 'gạch đá' thành công đứng top 1 món ăn gây bão nửa đầu năm 2024 - Ảnh: YouNet Media

Theo thống kê từ nền tảng SocialTrend của YouNet Media, từ ngày 1-1 đến 14-5-2024, thị trường F&B Việt liên tục được "hâm nóng" bởi hơn 170 hot trend (xu hướng) về chủ đề ăn uống trên mạng xã hội. Đứng đầu loạt hot trend chính là trà sữa hành lá khi thu về 168.450 lượt thảo luận và 392.420 lượt tương tác.

Trà sữa hành lá bắt nguồn từ một thức uống ở tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc), món ăn này sau đó được một cửa hàng trà sữa tại Việt Nam làm theo và bùng nổ sau loạt video review của một số food reviewer trên nền tảng TikTok.

Đa phần, trà sữa hành lá nhận về các phản hồi tiêu cực như: "nhìn hết muốn thèm uống trà sữa", "rùng mình", "ghê sợ", "thấy đau bụng". Song món đồ uống này cũng duy trì độ "hot" cả tuần và thu về lượng tương tác lớn từ cộng đồng mạng.

Ngoài trà sữa hành lá, nước cốt mận xanh cũng là cái tên ồn ào oanh tạc mạng xã hội nửa đầu năm với 40.100 lượt thảo luận và 1.060 lượt tương tác.

Nước cốt mận xanh gây ám ảnh cho thực khách bởi màu sắc xanh đen cùng hương vị "chua lạ lùng". 

Thức uống này bắt đầu được biết đến từ những video review với loạt biểu cảm "bẹo hình bẹo dạng" của giới trẻ Trung Quốc. Ngay sau đó, nước cốt mận xanh được một số hot TikToker trải nghiệm, review và gây sốt tại Việt Nam vào đầu tháng 4.

Nước cốt mận xanh cũng là một cái tên thị phi gây bão nửa đầu năm 2024 - Ảnh: YouNet Media

Nước cốt mận xanh cũng là một cái tên thị phi gây bão nửa đầu năm 2024 - Ảnh: YouNet Media

Theo khảo sát của YouNet, đa phần các xu hướng ăn uống gây tranh cãi chỉ tồn tại trong thời gian ngắn từ 4 đến 42 ngày bởi yếu tố "độc lạ", kích thích người tiêu dùng. "Các thương hiệu trong ngành F&B nên theo dõi không chỉ độ "gây bão" của các món ăn mới mà còn cả phản hồi người dùng, để "chọn đúng trend" và tối ưu sức hút của hot trend trong việc gia tăng nhận diện thương hiệu mình", đơn vị này khuyến cáo.

Nhiều trào lưu bền vững ở lại với thị trường

Theo báo cáo thị trường F&B năm 2023 của iPOS: "65,3% người tiêu dùng Việt Nam đang bắt kịp xu hướng với việc lựa chọn món ăn, đồ uống ưa thích theo trend".

Điều này cho thấy sức ảnh hưởng mạnh mẽ của các trào lưu ẩm thực trong thời đại số. Thực tế cho thấy bên cạnh những trend ăn uống "sớm nở tối tàn" cũng có nhiều xu hướng "thoát vai", đáp ứng đủ các tiêu chí về chất lượng và trở thành những món ăn quen thuộc trong đời sống người Việt như: trà mãng cầu, gỏi gà măng cụt, cà phê muối…

Giải mã hiện tượng Giải mã hiện tượng 'rùng mình' trà sữa hành lá, cá chiên...

Những ngày qua, mạng xã hội khuấy đảo khi hàng loạt món ăn kỳ quặc ra đời như trà sữa hành lá, cá chiên… vì sao quán ăn bán bất chấp dù bị 'ném đá' tơi tả.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên