21/06/2015 10:25 GMT+7

Hơn 15.000 chiến sĩ ra quân chiến dịch Hành quân xanh 2015

QUANG PHƯƠNG - CẨM TIÊN
QUANG PHƯƠNG - CẨM TIÊN

TTO - Sáng 21-6, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM, Thành đoàn TP làm lễ ra quân chiến dịch Hành quân xanh lần 9, năm 2015.

Các chiến sĩ cảnh sát cơ động quận 9 tham gia bê tông hóa hẻm 100 đường 79, phường Phước Long B - Ảnh: QUANG PHƯƠNG

Ông Nguyễn Văn Rảnh, Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng ban Dân vận Thành ủy, anh Nguyễn Mạnh Cường, Bí thư Thành đoàn đã tới dự lễ.

Tham gia chiến dịch có 15.312 chiến sĩ là đoàn viên thanh niên thuộc lực lượng vũ trang đang công tác tại các đơn vị  thuộc Bộ Tư lệnh TP, Bộ đội Biên phòng TP, Công an TP, Cảnh sát PCCC TP, đoàn viên thanh niên tại cơ quan quân sự, công an quận huyện, dân quân tại các phường xã.

Đồng loạt hành động sau lễ ra quân

Sau lễ ra quân cấp Thành tại Nhà Văn hóa thanh niên TP, các đội hình bắt đầu di chuyển về các quận huyện để bắt đầu chiến dịch với nhiều hoạt động khác nhau: trực chốt giao thông tại các điểm đen giao thông trên địa bàn thành phố, tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy, khởi công xây đắp đường giao thông nông thôn, bê tông hóa các con hẻm, xây dựng nhà tình bạn, tập huấn kỹ năng chống đuối nướ cho thanh thiếu nhi…

Các chiến sĩ công an quận 9 trộn hồ để chuẩn bị xây dựng tiệm rửa xe hỗ trợ việc làm cho thanh niên sau cai nghiện tại phường Phú Hữa - Ảnh: QUANG PHƯƠNG

Trong khi tại Nhà Văn hoá Thanh niên TP diễn ra lễ ra quân cấp thành thì tại các quận, huyện, Quận đoàn, Huyện đoàn cũng đồng loạt tổ chức lễ ra quân với nhiều hoạt động sôi nổi và thiết thực.

Tại quận 9, sau lễ ra quân cấp quận, các chiến sĩ tình nguyện bắt đầu thực hiện các công việc của mình. Tại một con đường nhỏ bên hông UBND phường Phú Hữu, các chiến sĩ tình nguyện thuộc Công an quận cùng các đoàn viên thanh niên của Đoàn phường tất bật trộn bê tông, bưng gạch để xây dựng cửa hàng rửa xe hỗ trỡ cho thanh niên sau cai nghiện.

Trong khi đó, tại hẻm 100, đường 79, phường Phước Long B, khoảng 100 chiến sĩ tình nguyện thuộc các lực lượng cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông… người xúc bê tông, người đẩy xe rùa…để bê tông hóa tuyến hẻm này.

Ngoài ra, tại địa bàn quận cũng diễn ra nhiều hoạt động khác như:  tổ chức phiên tòa giả định, tuyên truyền luật cư trú, thủ tục nhập khẩu, tách khẩu…

Cảnh sát giao thông ra quân chiến dịch Hành quân xanh - Ảnh: Thanh Tùng

Chiến dịch Hành quân xanh tặng 25 chiếc xe đạp cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: Thanh Tùng

Tại các quận khác như: quận 2, quận 4, quận 8, quận Tân Phú, Phú Nhuận…cũng đồng loạt diễn ra nhiều hoạt động của chiến dịch Hành quân xanh: chương trình trải nghiệm thực tế “Một ngày làm chiến sĩ Cảnh sát giao thông”, trao phao cứu sinh dọc tuyến Bến Vân Đồn, chương trình thực tế “Một ngày học làm chiến sĩ phòng cháy chữa cháy”, vì đường phố “15 phút không rát”… 

Mỗi chiến sĩ là một chiếc cầu nối

Tại buổi lễ, chị Lâm Mỹ Trinh, UVBCN, phó Ban Mặt trận, an ninh quốc phòng, địa bàn dân cư,  Thành đoàn TP.HCM, chỉ huy trưởng chiến dịch, cho biết chiến dịch Hành quân xanh năm nay sẽ kéo dài từ nay đến hết ngày 26-7.

Chiến dịch năm nay tập trung vào các hoạt động như: thực hiện chương trình “Nghĩa tình hành quân xanh” gắn với hoạt động đền ơn đáp nghĩa, đặc biệt quan tâm đến việc tổ chức hoạt động gắn kết với các gia đình Mẹ VNAH, gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ;  đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ thanh thiếu nhi, trong đó chú trọng thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt…

Các chiến sĩ xếp hàng chờ hiến máu - Ảnh: Thanh Tùng

Thay mặt ban chỉ huy chiến dịch, chị Lâm Mỹ Trinh phát biểu “Với phương chăm “Khi tổ quốc cần, thanh niên sẵn sàng hành động”, tinh thần xung kích tình nguyện của thanh niên lực lượng vũ trang, chúng tôi tin rằng sẽ mang đến nhiều hoạt động ý nghĩa cho các chiến sĩ và nhiều công trình thiết thực hỗ trợ cho người dân và cho thanh thiếu nhi thành phố. Mong rằng chiến dịch sẽ là kỷ niệm đẹp của các chiến sĩ, đẹp trong suy nghĩ, trong hành động và đẹp trong cả lòng của người dân thành phố chúng ta”.

Đánh giá về hoạt động của chiến dịch Hành quân xanh, ông Nguyễn Văn Rảnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy TP.HCM, cho biết qua 8 lần diễn ra những hoạt động, cử chỉ, việc làm của các chiến sĩ Hành quân xanh đã để lại những dấu ấn tốt đẹp trong lòng dân, để lại những công trình ý nghĩa cho xã hội.

Ông hoan nghênh việc làm của các bạn trẻ thuộc lực lượng vũ trang và mong muốn các bạn trẻ hãy tiếp tục duy trì và phát huy tình thần xung kích vì cộng đồng trong chiến dịch này và các năm tiếp theo.

“Chính việc làm của các bạn sẽ tạo nên hình ảnh đẹp trong lòng người dân thành phố. Vì vậy hãy cố gắng hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Các bạn hãy là sợi dây tạo nên sự gắn bó mật thiết giữa người dân với lực lượng vũ trang, với chính quyền với Đảng”, ông Rảnh nói.

Lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy biểu diễn chữa cháy, cứu người - Ảnh: Thanh Tùng

Các công trình trọng điểm của chiến dịch

Chiến dịch Hành quân xanh năm nay đưa ra nhiều chỉ tiêu, công trình, chương trình trọng điểm. Cụ thể như: tập huấn phòng vệ cho 500 nữ thanh niên; tập huấn chống đuối nước cho 500 thanh thiếu niên; trao tặng 500 suất học bổng cho thiếu nhie vượt khó học tốt với tổng trị giá 250 triệu đồng; khóa huấn luyện kỹ năng “Học kỹ quân đội” cho 100 thanh thiếu nhi khó khăn trị giá 379 triệu đồng; các khóa huấn luyện “Học làm chiến sĩ Công an nhân dân”, “Học làm chiến sĩ Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy”; “Học kỹ Bộ đội Biên phòng”…

Các công trình trọng điểm gồm: “Lắp đặt trụ và đèn chiếu sáng tại trạm Biên phòng Lý Nhơn  và trạm Biên phòng Đồng Hòa, huyện Cần Giờ”, trị giá 90 triệu đồng; Công trình xây dựng, sửa chữa, sơn mới 23 căn nhà Tình bạn, nhà Đồng đội, trị giá 625 triệu đồng; nâng cấp, bê tông hóa 5 tuyển hẻm và đường giao thông nông thôn, trị giá 227 triệu đồng…

QUANG PHƯƠNG - CẨM TIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên