Cấp điện trở lại cho hơn 1,3 triệu khách sau bão số 10

18/09/2017 10:56 GMT+7

TTO - Thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết đến 7h ngày 18-9, đã có 1,35 triệu khách hàng được cấp điện trở lại sau bão.

Cấp điện trở lại cho hơn 1,3 triệu khách sau bão số 10 - Ảnh 1.

Công nhân điện lực Hà Tĩnh đang khắc phục sự cố tại huyện Kỳ Anh - một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất sau bão - Ảnh: NA

Như vậy trong tổng số hơn 1,51 triệu khách hàng bị gián đoạn cung cấp điện do cơn bão số 10, vẫn còn khoảng 160.000 khách hàng chưa được cấp điện trở lại.

Theo EVN, hiện nay lưới điện truyền tải 500kV, 220kV, 110kV đã được khôi phục vận hành bình thường. Tuy nhiên, đối với lưới điện trung, hạ áp mới được khôi phục cấp điện hoàn toàn phụ tải tại Thanh Hóa và Nghệ An; tại Hà Tĩnh khôi phục cung cấp điện được gần 90% phụ tải.

Tại Quảng Bình đã khôi phục trên 80% các đường dây và trạm biến áp bị sự cố.

EVN cho biết đã chỉ đạo Tổng Công ty Điện lực miền Trung huy động cán bộ, nhân viên từ các Công ty Điện lực của 7 tỉnh khác ở miền Trung hỗ trợ khôi phục cấp điện trở lại tại tỉnh Quảng Bình nhanh nhất có thể.

Ngoài ra, Công ty Điện lực Nghệ An thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cũng đã tích cực huy động nhiều nhân lực và thiết bị để hỗ trợ các đơn vị Điện lực tại Hà Tĩnh trong việc khắc phục hậu quả bão số 10.

Thông tin từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc cũng cho biết Công ty Điện lực Hà Tĩnh  đang huy động tổng lực nhằm triển khai khắc phục hậu quả bão số 10 gây ra đối với lưới điện huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) - một trong những địa phương thiệt hại nặng nhất trong bão số 10.

Hiện đang có 19 nhà thầu thi công, cùng sự hỗ trợ của hai chi nhánh lưới điện cao thế, khoảng 500 cán bộ công nhân viên tại các văn phòng công ty thuộc điện lực Hà Tĩnh.

EVN cho biết sẽ cố gắng khôi phục cung cấp điện ổn định trở lại cho các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình trong ngày 19-9.

N.AN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận