12/08/2011 06:14 GMT+7

Hơn 11.000 tỉ đồng cho các khu neo đậu tàu cá

XUÂN LONG - TRÀ GIANG
XUÂN LONG - TRÀ GIANG

TT - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa có văn bản đồng ý trích ngân sách hơn 11.000 tỉ đồng xây dựng các khu neo đậu cho tàu cá tránh, trú bão từ nay đến năm 2020.

Theo quy hoạch, đến năm 2020 cả nước sẽ có 131 khu neo đậu cho tàu cá tránh, trú bão với sức chứa hơn 84.000 tàu, trong đó có 17 khu tránh, trú bão cấp vùng, còn lại là các khu tránh, trú bão cấp địa phương. Riêng đối với khu neo đậu cấp vùng, quy hoạch xác định phải đảm bảo sức chứa 800-1.000 tàu cá các loại neo đậu trở lên, kể cả tàu có công suất 1.000 CV và tàu nước ngoài. Cụ thể, tại vùng biển vịnh Bắc bộ sẽ có 35 khu, vùng biển miền Trung có 57 khu, vùng biển Đông Nam bộ có 23 khu và Tây Nam bộ có 16 khu.

Thủ tướng lưu ý bộ, ngành liên quan và các địa phương cần chú trọng xây dựng khu neo đậu tránh, trú bão cho tàu cá ở khu hải đảo, nhất là những đảo tiền tiêu của Tổ quốc, đảo có vị trí quan trọng về hậu cần và dịch vụ nghề khai thác xa bờ.

* Chiều 11-8, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ra mắt quỹ hỗ trợ ngư dân với số tiền trên 2,3 tỉ đồng do tám tổ chức, cá nhân đóng góp. Mục đích của quỹ nhằm giúp các chủ tàu có nhu cầu vay tiền với lãi suất thấp để đóng mới, cải hoán tàu thuyền; hỗ trợ ngư dân bị thiệt hại do thiên tai gây ra, bị tàu khác đâm chìm, bị nước ngoài bắt giữ, bị trấn lột tài sản khi đang hành nghề trên biển thuộc chủ quyền Việt Nam; hỗ trợ các gia đình có ngư dân bị mất tích, chết và bị thương nặng trong khi khai thác hải sản trên biển... Đây là địa phương đầu tiên trong cả nước thành lập quỹ hỗ trợ ngư dân.

XUÂN LONG - TRÀ GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên