06/08/2014 12:37 GMT+7

Hơn 10.000 người ra tù chưa có việc làm ổn định

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TT - Đó là con số được nêu ra tại Hội nghị biểu dương mô hình, cá nhân điển hình thực hiện công tác tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù (giai đoạn 2012-2014), sáng 5-8.

Đại tá Đinh Thanh Nhàn - phó giám đốc Công an TP.HCM - cho biết qua hơn hai năm thực hiện Nghị định 80CP của Chính phủ quy định các biện pháp đảm bảo tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù về cư trú trên địa bàn, tại TP.HCM có 403 người trước đây lầm lỡ bị kết án tù, nay đã thật sự tiến bộ. Trong số này, có 17 cá nhân tiêu biểu đã vươn lên làm giàu và giúp những người tái hòa nhập khác có việc làm ổn định.

Theo ông Nhàn, khoảng 15.000 người sau khi chấp hành xong án phạt tù đã có việc làm ổn định; song còn hơn 10.000 người vẫn chưa có. Nguyên nhân do thiếu vốn sản xuất, không nghề nghiệp, quá tuổi lao động...

Phát biểu tại hội nghị, trung tướng Cao Ngọc Oánh - tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII - Bộ Công an), yêu cầu thời gian tới phải có kế hoạch giải quyết khó khăn, vướng mắc cho những người đã chấp hành xong án phạt tù. Trong đó, cần giải quyết ngay công việc hoặc cho họ vay vốn làm ăn, để số người này thoát được mặc cảm sau khi trở về gia đình, xã hội.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên