29/01/2016 18:04 GMT+7

Hơn 1.000 sinh viên họp mặt tết xa nhà

P.TUẦN
P.TUẦN

TTO - Ngày 29-1 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, Thành đoàn TP.HCM phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP tổ chức chương trình “Họp mặt sinh viên đón tết xa nhà” với hơn 1.000 sinh viên tham gia.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc – phó trưởng ban Dân vận Thành ủy TP.HCM lì xì cho các bạn sinh viên đón tết xa nhà trong chương trình họp mặt chiều 29-1 - Ảnh: Quang Định
Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - phó trưởng Ban dân vận Thành ủy TP.HCM - trao lì xì cho các bạn sinh viên đón tết xa nhà trong chương trình họp mặt chiều 29-1 - Ảnh: Quang Định

Không gian Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM ngập tràn mai vàng, câu đối đỏ khiến sắc xuân dường như đang đến rất gần. Trong lúc các bạn sinh viên đã về quê thì vẫn còn một phần phải ở lại thành phố làm thêm trong dịp Tết Bính Thân năm nay.

Các sinh viên này có hộ khẩu thường trú từ Phú Yên, Gia Lai trở ra phía Bắc hoặc các địa phương An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Kiên Giang, Cà Mau và sinh viên đồng bào dân tộc đang học tập tại các trường ÐH-CÐ, trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn thành phố.

Các bạn sinh viên đón tết xa nhà nhận quà và tiền lì xì trong chương trình họp mặt chiều 29-1 - Ảnh: Quang Định
Các bạn sinh viên đón tết xa nhà nhận quà và tiền lì xì trong chương trình họp mặt chiều 29-1 - Ảnh: Quang Định
Các bạn sinh viên đón tết xa nhà được tặng báo Tuổi Trẻ xuân miễn phí được phát tại chương trình - Ảnh: Quang Định
Các bạn sinh viên đón tết xa nhà được tặng báo Tuổi Trẻ xuân miễn phí phát tại chương trình - Ảnh: Quang Định
Một nhóm bạn sinh viên tươi cười khi nhận được những tờ lịch của báo Tuổi Trẻ trao tặng miễn phí - Ảnh: Quang Định
Một nhóm bạn sinh viên tươi cười khi nhận được những tờ lịch của báo Tuổi Trẻ tặng - Ảnh: Quang Định

Tham gia chương trình, sinh viên xa nhà đón tết cảm nhận được không khí tết ấm áp, thân tình bên bạn bè cùng cảnh ngộ và bớt đi nỗi nhớ nhà, nhớ người thân. Các bạn ở lại phần lớn để đi làm thêm dịp tết kiếm thêm khoản tiền trang trải cho cuộc sống học tập trong học kỳ mới.

Anh Quách Hải Đạt, giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh sinh viên TP.HCM, chia sẻ: “Tôi hi vọng trong buổi họp mặt thân mật thế này, các bạn sẽ vơi đi nỗi nhớ nhà. Quãng thời gian ở lại thành phố xem như một trải nghiệm thú vị đối với các em”.

Ngoài nhận phần quà xuân gồm bánh kẹo, nước giải khát và phong bao lì xì (500.000 đồng/phần), các sinh viên được giao lưu văn nghệ đón xuân, giao lưu với ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng, tâm sự, chia sẻ tình cảm với các bạn có chung hoàn cảnh.

Các bạn cũng giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm thành công của các anh chị thành đạt trong talkshow “Nghề nghiệp tương lai - cơ hội và thách thức”.

Dịp này báo Tuổi Trẻ gửi những tờ báo Tuổi Trẻ xuân Bính Thân 2016 cho các bạn sinh viên.

P.TUẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên