13/08/2013 11:30 GMT+7

Hơn 1.000 hộ dân Thanh Hóa bỏ ruộng không canh tác

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TT - Ngày 12-8, nguồn tin từ Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Thanh Hóa cho biết qua kiểm tra tại 14 xã của ba huyện Hậu Lộc, Quảng Xương, Tĩnh Gia, có 1.037 hộ nông dân bỏ ruộng không canh tác, với tổng diện tích 67ha.

Trong đó, huyện Hậu Lộc có 11 xã, còn lại là ở Tĩnh Gia và Quảng Xương. Đặc biệt, tại xã Tiến Lộc (Hậu Lộc) diện tích ruộng bỏ hoang lên tới gần 30ha.

Theo phân tích của Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Thanh Hóa, nông dân xã Tiến Lộc bỏ ruộng là do xã này có nghề rèn, chế tác công cụ nông nghiệp, đồ cơ khí truyền thống, nhiều năm nay làm ăn phát đạt, có thu nhập cao hơn làm ruộng nhiều lần.

Bên cạnh đó, trong ba năm trở lại đây, nhiều lao động nông nghiệp của xã chuyển sang làm công nhân cho Nhà máy may Ivory Thanh Hóa (đóng tại thị trấn huyện Hậu Lộc), dẫn đến thiếu hụt lao động trong sản xuất nông nghiệp.

Ngoài ra, nguyên nhân nông dân bỏ ruộng còn do năm nay giá vật tư đầu vào cao, hiệu quả sản xuất thấp nên bà con không gieo cấy. Một số ruộng bỏ hoang là do cả gia đình (chủ diện tích đất) chuyển đi làm ăn xa...

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên