25/12/2025 10:53 GMT+7

Hơn 1 tỉ cổ phiếu Masan Consumer lên HoSE, Chủ tịch nói về niềm tin màu tím

Hơn 1,05 tỉ cổ phiếu Masan Consumer (MCH) chào sàn HoSE với giá tham chiếu 212.800 đồng/cổ phiếu. Giữa biến động xanh đỏ của thị trường, Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang khẳng định niềm tin dài hạn vào 'màu tím'.

masan - Ảnh 1.

Nghi thức đánh cồng chính thức niêm yết tại sàn giao dịch HOSE - Ảnh: C.H

Sáng 25-12, Công ty CP Hàng Tiêu Dùng Masan (Masan Consumer - mã chứng khoán: MCH) chính thức đánh cồng niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE). Theo đó, hơn 1,05 tỉ cổ phiếu MCH bắt đầu giao dịch trên HoSE với giá tham chiếu 212.800 đồng/cổ phiếu.

Với mức giá này, vốn hóa thị trường của Masan Consumer đạt gần 225.000 tỉ đồng, xếp thứ 7 toàn sàn HoSE, vượt qua nhiều doanh nghiệp lớn như Hòa Phát, MBBank hay VietinBank.

Việc chuyển sàn từ UPCoM sang HoSE được kỳ vọng sẽ giúp Masan Consumer nâng cao tính minh bạch, cải thiện thanh khoản cổ phiếu và mở rộng khả năng tiếp cận các nhà đầu tư tổ chức, nhà đầu tư dài hạn.

Theo ban lãnh đạo doanh nghiệp, đây là bước đi chiến lược nhằm thu hút dòng vốn bền vững, gắn với triết lý kết hợp giữa tăng trưởng ổn định và lợi suất cổ tức hấp dẫn.

Hơn 1 tỉ cổ phiếu Masan Consumer lên HoSE, Chủ tịch nói về niềm tin màu tím - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Masan Group - phát biểu tại lễ trao quyết định niêm yết và chào mừng ngày giao dịch chính thức cổ phiếu MCH - Ảnh: C.H

Phát biểu tại lễ niêm yết, ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Tập đoàn Masan - nhấn mạnh Masan Consumer không chỉ là "viên kim cương gia bảo" về mặt giá trị mà còn là biểu tượng cho niềm tin và khát vọng phát triển dài hạn của Masan.

Theo ông Quang, phụng sự người tiêu dùng chính là cơ hội kinh doanh vô tận, nơi đổi mới sáng tạo luôn song hành với tăng trưởng, lợi nhuận và giá trị bền vững. Trong bối cảnh thị trường chứng khoán biến động với đủ sắc "xanh, đỏ, vàng", ông khẳng định tinh thần Masan vẫn kiên định với niềm tin riêng.

"Mỗi ngày chúng ta sẽ đối diện với xanh, đỏ, vàng, nhưng như một người Masan, chúng tôi luôn tin yêu vào màu tím" - ông Nguyễn Đăng Quang nói.

Theo lãnh đạo Masan, chiến lược xây dựng nhãn hiệu mạnh dựa trên đổi mới sáng tạo và hệ thống phân phối rộng khắp chính là chìa khóa thành công của ngành hàng tiêu dùng. Đó cũng là con đường Masan Consumer kiên trì theo đuổi trong suốt 25 năm qua.

Chủ tịch Masan cho rằng công nghệ sẽ ngày càng đóng vai trò quan trọng, giúp doanh nghiệp tạo ra các sản phẩm có giá trị cao hơn với mức tiêu thụ tài nguyên thấp hơn, từ đó nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn lực.

Masan Consumer theo đuổi chiến lược "Go Global" đưa các thương hiệu Việt vươn ra thị trường quốc tế.

Được thành lập năm 1996, Masan Consumer hiện là một trong những doanh nghiệp FMCG lớn nhất Việt Nam, sở hữu 5 thương hiệu chủ lực đạt doanh thu trên 100 triệu USD mỗi năm, gồm Nam Ngư, Chinsu, Omachi, Kokomi và Wake-up 247.

Về phân phối, Masan Consumer đang bao phủ trực tiếp khoảng 345.000 điểm bán lẻ truyền thống, tăng hơn 40% so với trước khi mở rộng mạng lưới.

Doanh nghiệp cũng nổi bật với chính sách cổ tức tiền mặt ở mức cao. Trong giai đoạn 2018 - 2024, Masan Consumer đã chi trả khoảng 1,5 tỉ USD cổ tức tiền mặt cho cổ đông.

Sau khi niêm yết trên HoSE, ban lãnh đạo cho biết công ty đặt mục tiêu có thể phân phối từ 50 - 80% lợi nhuận hằng năm bằng tiền mặt, song song với việc duy trì hiệu quả kinh doanh tích cực.

Masan Consumer lên HoSE, Chủ tịch Nguyễn Đăng Quang khẳng định niềm tin màu tím - Ảnh 3.'Viên kim cương gia bảo' của Chủ tịch Masan

Chai nước mắm Chin-su bán giá 10 USD ở Hàn Quốc, gấp 10 lần giá tại Việt Nam là ví dụ mà ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan, nói về giá trị của sáng tạo và sức mạnh thương hiệu Việt khi được nâng tầm.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tuổi Trẻ Online Newsletters

    Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

    Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất