02/11/2013 22:52 GMT+7

Hôm nay: U-23 VN gặp Bình Dương chung kết BTV Cup

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TT - Tuổi Trẻ trò chuyện với những nhà chuyên môn trước trận chung kết Giải bóng đá truyền hình Bình Dương - Cúp Number One 2013 giữa chủ nhà B.Bình Dương và U-23 VN 18g hôm nay (3-11, BTV2, BTV5 THTT).

Nói vậy bởi ở giải này năm 2012, cả hai từng gặp nhau ở trận chung kết và khi đó tuyển U-23 VN hiện nay mang phiên hiệu U-22 VN dự giải để tích lũy kinh nghiệm. Ở lần tái ngộ này, liệu U-23 VN có đòi được món nợ thua 0-2 ở mùa rồi?

Trợ lý HLV đội B.Bình Dương Trần Minh Quang cho rằng: “Một năm qua, tuyển U-23 VN đã trưởng thành rất nhiều, trong khi đó B.Bình Dương đang thay đổi lớn về nhân sự, lối chơi chưa thật kết dính. Do chỉ nhỉnh hơn U-23 VN về kinh nghiệm trận mạc và ngoại binh nên ở lần gặp lại này không dễ dàng khuất phục họ. Đó là chưa kể đến sự hưng phấn về tinh thần sau khi U-23 VN ngoan cường đánh bại Sinh Viên Hàn Quốc, đồng thời vượt qua những lùm xùm không hay trước trận bán kết...”.

Còn theo tiền đạo Anh Đức: “B.Bình Dương là đội đang hứng chịu sức ép tâm lý trong trận chung kết khi không được để thua lớp đàn em. Trước dàn cầu thủ trẻ, đang hưng phấn và thoải mái tinh thần như U-23 VN, rõ ràng không dễ để B.Bình Dương tái lập chiến thắng 2-0 như trận chung kết với họ vào năm ngoái”. Trong khi đó, thông tin từ ban huấn luyện đội tuyển U-23 VN cho biết chấn thương cổ chân của tiền vệ Phi Sơn - người chơi khá nổi bật và đang là ứng viên sáng giá cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất giải” - không quá nghiêm trọng và hoàn toàn có thể ra sân trong trận chung kết với B.Bình Dương.

Trao đổi cùng Tuổi Trẻ trước trận chung kết, tổng cục phó Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn cho biết tuần tới, nguyên trưởng đoàn Trương Hải Tùng và HLV Hoàng Văn Phúc sẽ có cuộc làm việc với LĐBĐ VN (VFF) để báo cáo công tác của lần tập trung thứ ba trong năm 2013 của U-23 VN. Tại cuộc họp này, dựa trên bản tường trình của ông Phúc và ông Tùng, VFF sẽ đưa ra kết luận sau cùng về hình thức kỷ luật đã được ban hành vài ngày trước.

Ông Phạm Văn Tuấn cho biết thêm: “Ý thức tổ chức kỷ luật của HLV Hoàng Văn Phúc đáng được biểu dương. Dù bị đình chỉ công tác nhưng anh ấy vẫn chấp nhận sát cánh cùng học trò ở trận bán kết rồi chung kết. Hình ảnh các tuyển thủ ôm ông Phúc trên khán đài cho thấy HLV Hoàng Văn Phúc vẫn ở lại cùng đội tuyển U-23 VN đến hết SEA Games 27. Tôi tin là vậy bởi nếu không, anh Phúc đã rời đội tuyển U-23 VN sau lúc nhận quyết định kỷ luật của VFF”.

Trò chuyện cùng Tuổi Trẻ, HLV Hoàng Văn Phúc nói: “Với tôi, mọi chuyện lùm xùm đã ở lại sau lưng. Mọi chuyện với U-23 VN vẫn còn ngổn ngang và tôi muốn đi trọn hành trình cùng các thành viên đội tuyển U-23 - những người gắn bó mật thiết cùng tôi hơn một năm qua...”.

Đội hình xuất phát của U-23 VN trong trận chung kết: Thủ môn Nguyên Mạnh; hậu vệ trái Ngọc Đức, trung vệ Mạnh Hùng - Thanh Hào, hậu vệ phải Quang Hùng; tiền vệ trái Văn Quyết, tiền vệ phòng ngự Thanh Hiền, tiền vệ trung tâm Vũ Minh Tuấn - Văn Thắng, tiền vệ phải Phi Sơn; tiền đạo Hà Minh Tuấn.

* Mời bạn đọc xem trực tuyến trận chung kết B.Bình Dương - tuyển U-23 VN trên TTO (thethao.tuoitre.vn) lúc 18g hôm nay 3-11.

[box]Thủ môn Tấn Trường trở lại tuyển VN

Theo HLV tạm quyền của đội tuyển VN Nguyễn Văn Sỹ, ngày 6-11 đội tuyển VN sẽ tập trung tại Hà Nội để chuẩn bị thi đấu trận lượt về vòng loại Asian Cup 2015 với Uzbekistan vào ngày 15-11 trên sân Mỹ Đình. Một ngày sau đó, đội tuyển VN sẽ bay sang UAE để đá trận lượt về trên sân đối phương vào tối 19-11.HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết trong lần tập trung này, đội tuyển VN sẽ có 23 tuyển thủ gồm: ba thủ môn Tấn Trường, Vĩnh Lợi, Thanh Bình. Tám hậu vệ: Hoàng Quảng, Hải Lâm, Phước Vĩnh, Âu Văn Hoàn, Xuân Thành, Văn Nhiên, Văn Biển, Gia Từ. Mười tiền vệ: Quốc Anh, Nguyên Sa, Tấn Tài, Văn Bình, Trọng Hoàng, Mai Tiến Thành, Thành Lương, Ngọc Duy, Sỹ Cường, Thành Trung. Hai tiền đạo Anh Đức và Quang Hải.

Ông Sỹ cho biết: “Hai gương mặt mới trong lần tập trung này là thủ môn Tấn Trường và Vĩnh Lợi. Do chưa bình phục chấn thương nên thủ môn kỳ cựu Hồng Sơn (Hà Nội T&T) không có tên. Do CLB Sapporo (Nhật Bản) chỉ cho phép tiền đạo Công Vinh về nước tập trung cùng đội tuyển VN một ngày trước trận đấu nên chúng tôi thống nhất với VFF về việc không triệu tập Công Vinh”.

Với mong muốn có được trận cầu tập huấn trước lúc tiếp đón Uzbekistan, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã trình VFF kế hoạch thi đấu giao hữu cùng V.Ninh Bình lúc 16g ngày 10-11 trên sân Ninh Bình. Toàn bộ tiền bán vé thu được ở trận đấu này sẽ được gửi đến người dân những vùng bị ngập lụt nặng tại Ninh Bình.[/box]

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên