11/06/2013 08:50 GMT+7

Hôm nay, C45 làm việc với VFF

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Ngày 10-6, chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ cho biết sáng nay 11-6, Cục CS điều tra về trật tự xã hội và phòng chống tội phạm (C45) Bộ CA có cuộc làm việc với đại diện VFF liên quan đến việc tổ trọng tài bị nghi vấn nhận tiền bồi dưỡng sau trận Thanh Hóa - Hoàng Anh Gia Lai tại vòng 3 V-League 2013.

vGsHMpoW.jpgPhóng to
Trọng tài Đinh Hải Dương khẳng định không nhận tiền sau trận Thanh Hóa - HAGL ở vòng 3 V-League - Ảnh: N.K.

Theo ông Hỷ, do sáng 11-6 diễn ra cuộc họp ban chấp hành (BCH) VFF tại TP.HCM (lịch đã có từ trước sự cố trọng tài nhận bồi dưỡng) nên hầu hết lãnh đạo VFF là thành viên BCH đều phải vào TP.HCM dự họp. Vì thế ông Nguyễn Minh Châu, phó tổng thư ký VFF, sẽ đại diện VFF làm việc với các cán bộ điều tra của C45.

Ông Hỷ cho biết theo sự chỉ đạo của ông, toàn bộ hồ sơ, chứng cứ, các bản giải trình của tổ trọng tài tham gia làm nhiệm vụ trong trận đấu sẽ được cung cấp cho C45. “Quan điểm của VFF là tạo điều kiện để C45 làm việc và tìm ra chân tướng sự việc. C45 cần gì, đi đâu, gặp ai, cần phối hợp thế nào VFF sẽ làm hết sức. VFF mong bóng đá VN sẽ trong sạch sau khi các cơ quan chức năng vào cuộc làm sáng tỏ những tiêu cực đang tồn tại” - ông Hỷ nói.

Liên quan đến việc đình chỉ chức vụ của trưởng và phó ban trọng tài, ông Nguyễn Trọng Hỷ cho biết chính ông mới là người bị sốc chứ không phải trưởng ban trọng tài Dương Vũ Lâm. Ông Hỷ nói: “Tôi là chủ tịch VFF thế nhưng sự việc đã diễn ra mấy tháng trời không ai báo cáo để tôi biết. Khi đọc thông tin trên báo việc trọng tài nhận tiền bồi dưỡng tôi thật sự sốc. Nhận một đồng của người khác tức chiếc còi phải bẻ theo ý chí của người đưa tiền, huống chi hàng trăm triệu đồng. Thời gian qua có nhiều ý kiến cho rằng ban trọng tài là của mấy ông điều hành ban chứ không phải VFF. Vì sao thế? Vì có người thích thì họ cho bắt liên tục, có trọng tài giỏi nhưng không làm các ông điều hành vừa ý thì cả mùa giải chỉ cho bắt vài trận. VFF mong cơ quan an ninh làm sáng tỏ mọi việc để trong sạch bóng đá VN”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Vương Bích Thắng - tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - cho biết Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT rất quan tâm đến vụ nghi án trọng tài nhận tiền bồi dưỡng. Dù không chỉ đạo trực tiếp nhưng Tổng cục TDTT đã giao ông Phạm Văn Tuấn - phó tổng cục trưởng đồng thời là phó chủ tịch VFF - làm rõ các vấn đề liên quan. Công việc của VFF, Tổng cục TDTT là làm hết trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước và cơ quan điều hành bóng đá. Những vấn đề về nghiệp vụ còn lại cơ quan an ninh điều tra sẽ làm rõ.

Ông Nguyễn Trọng Hỷ cho biết Bộ VH-TT&DL đã có văn bản khẩn gửi VFF đề nghị mạnh tay và khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ nghi án trọng tài nhận tiền bồi dưỡng, vì mục tiêu làm trong sạch bóng đá VN.

Ông Dương Vũ Lâm sẽ “truy” VFF

14g ngày 11-6, BCH LĐBĐ VN (VFF) họp phiên toàn thể tại khách sạn Đệ Nhất (Q.Tân Bình, TP.HCM). Tại phiên họp, ngoài các nội dung khác, thường trực VFF sẽ trình bày lại diễn biến vụ việc bốn trọng tài và trợ lý trọng tài bị cáo giác nhận tiền bồi dưỡng, cũng như thông báo việc đình chỉ công tác trưởng và phó ban trọng tài.

Trao đổi cùng Tuổi Trẻ, ủy viên BCH VFF Dương Vũ Lâm (vừa bị đình chỉ công tác trưởng ban trọng tài) nói: “Do không phục quyết định đình chỉ công tác nên tại phiên họp tôi sẽ chất vấn thường trực VFF các vấn đề sau: thực hiện đúng chỉ đạo của lãnh đạo Tổng cục TDTT kiêm phó chủ tịch VFF Phạm Văn Tuấn, chúng tôi đang ráo riết làm tường trình, đối chất với các trọng tài bị cáo giác thì tại sao lại bị đình chỉ? Vai trò trưởng ban trọng tài của tôi là do BCH bầu ra, chưa có ý kiến và chưa được BCH thông qua, tại sao lại ra quyết định đình chỉ công tác? Vụ việc các trọng tài bị cáo giác nhận tiền bồi dưỡng đang trong quá trình làm rõ trắng đen và chỉ dừng lại ở dạng nghi vấn có tiêu cực, vậy tại sao lại quy kết ban trọng tài bao che? Quyết định đình chỉ công tác với cá nhân tôi tại sao lại được giao cho đại diện phòng điều hành trọng tài thuộc VFF đến trao cho tôi tại một quán ăn ở Hà Nội?

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 10-6 về việc ông Dương Vũ Lâm trả lời trên báo từng nói tổ trọng tài đã khai với ông Đoàn Phú Tấn, phó ban trọng tài VFF (vừa bị đình chỉ công tác), họ nhận được phong bì tiền sau trận đấu, ông Tấn nói: ”Ai dám nói là nhận được phong bì, thông tin này không rõ ràng, có thể suy diễn thành như thế. Nếu người ta nhận được người ta có dám khai không? Có chi tiết không rõ ràng nên tôi không dám khẳng định. Nếu tôi dám khẳng định thì chuyện đã ghê gớm. Tôi không biết ông Dương Vũ Lâm nói gì”.

Về thông tin băng ghi âm các trọng tài khai nhận tiền, ông Tấn nói: “Ai ghi âm? Nếu họ nói nhưng ngay sau đó họ cãi thì sao. Kể cả có băng ghi âm mà sau đó họ nói ai tạo ra ghi âm thì sao. Tôi không có nghiệp vụ điều tra, những việc nhạy cảm không thể đùa được. Giờ cơ quan điều tra có nghiệp vụ thì vào điều tra làm rõ, ai có lỗi thì người đó chịu trách nhiệm”.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Đình chỉ công tác trưởng và phó ban trọng tàiNghi án trọng tài nhận bao thư: C45 vào cuộc!Có ghi âm cuộc trao đổi với 4 trọng tài "nhận bao thư"Bốn trọng tài nhận bao thư là ai?Đình chỉ bốn trọng tài dính nghi án 100 triệuTrọng tài không được gọi tập huấn vì nhận tiền bồi dưỡngTrưởng ban trọng tài Dương Vũ Lâm "ngỡ ngàng trước quyết định"

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên