08/03/2017 08:57 GMT+7

Hôm nay 8-3, giới trẻ Sài Gòn đi đâu chơi?

NGỌC HIỂN - XUÂN DIỆU
NGỌC HIỂN - XUÂN DIỆU

TTO - Ngày lễ 8-3 năm nay rơi vào giữa tuần nên những địa điểm vui chơi giải trí, ăn uống trong nội thành vẫn là lựa chọn hàng đầu của giới trẻ Sài Gòn.

Các bạn trẻ ăn uống tại không gian ẩm thực Food Central (Q.1) - Ảnh: Hữu Thuận

Nhiều người chọn cách thể hiện tình cảm đối với bạn bè, đồng nghiệp là nữ giới trong ngày 8-3 nhưng cũng có không ít đấng mày râu lại chọn cách “tặng những điều bất ngờ” với mẹ và vợ của mình…

Dẫn mẹ và vợ đi xem kịch, xem phim

Mới cưới vợ cuối năm ngoái nên đây là ngày 8-3 đầu tiên Nguyễn Tuấn Anh (27 tuổi, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) được sống cùng với cả vợ và mẹ dưới một mái nhà.

Dù chuyện thể hiện tình cảm của Tuấn Anh đối với những người phụ nữ trong gia đình bộc lộ hằng ngày nhưng trong dịp lễ này, chàng trai trẻ vẫn dành điều bất ngờ bằng việc sẽ tự mình cắm hoa và đặt vé cho cả mẹ và vợ đi xem kịch.

Tương tự, Lê Tấn Đạt (Q.Tân Bình) thì chọn cách đưa cả mẹ và người yêu đi xem phim. “Năm nào mình cũng mua quà tặng mẹ, cùng mẹ đi ra ngoài ăn, làm việc nhà thay cho mẹ nguyên ngày 8-3. Năm nay có người yêu rồi, với mẹ vẫn làm việc như cũ thì thời gian cho người yêu sẽ giảm đi đáng kể. Nên tối 8-3, mình đã đặt vé để cả 3 cùng đi xem phim, đi ăn tối cùng nhau” - Đạt chia sẻ.

Còn Lê Bảo Hoàng (Q.Phú Nhuận) thì lại chọn cách trổ tài nấu nướng để dành tặng một bữa ăn bất ngờ cho bạn gái. Do người yêu làm tiếp viên hàng không, còn Hoàng là dân nhiếp ảnh nên cả hai phải sắp xếp thời gian từ trước để có một buổi tối 8-3 bên nhau.

Đối với cặp vợ chồng trẻ Đức Hạnh và Lam Xuân (Q.Thủ Đức) thì lại chọn cách thể hiện tình cảm đặc biệt khi anh Hạnh đã đưa vợ đi xem phim từ ngày 5-3, đi mua quà 6-3… Phải đi công tác gần một tuần lễ kể từ ngày 7-3 nên anh Hạnh chọn cách đưa vợ đi chơi trước và sẽ đặt người giao hoa cho vợ đúng vào đêm 8-3.

“Anh luôn chu đáo như vậy từ khi mới quen, hoa anh tặng không thiếu một dịp nào từ 14-2, 8-3, sinh nhật… tất cả đã thành hoa khô vẫn còn trên bàn của mình” - chị Lam Xuân chia sẻ.

Với chị Xuân, không chỉ 8-3 mới là ngày để chồng thể hiện tình cảm, thường ngày anh vẫn cùng chị đi chợ, vào bếp nấu ăn, rửa chén, dọn dẹp nhà cửa, giặt đồ… nên mỗi dịp đặc biệt như ngày này chỉ là cơ hội để thêm một chút “gia vị” mới lạ để cả 2 cùng thăng hoa trong tình yêu.

Bạn trẻ vui chơi tại Rubik Zoo trong khuôn viên Thảo Cầm Viên - Ảnh: Quang Định

Nhiều chốn vui chơi

Một vài địa điểm dưới đây sẽ giúp các bạn trẻ có những chốn vui chơi thú vị bên những người bạn, gia đình của mình trong ngày 8-3:

- Đi đường sách TP.HCM: Mua một cuốn sách để tặng vào ngày 8-3 cũng là một cách thể hiện tình cảm. Để đáp ứng nhu cầu đó, đường sách Nguyễn Văn Bình đã tổ chức chương trình “Một quyển sách, một cành hoa".

Bất kỳ hóa đơn mua sách vào ngày 8-3 tại các gian hàng, khách hàng sẽ nhận được quà tặng là một đóa hoa hướng dương. Vào đúng 8h30 ngày 8-3, tại đường sách sẽ diễn ra buổi trò chuyện chuyên đề "Bánh mì - Sách & Hoa Hồng”.

- Đi các khu ẩm thực: Sài Gòn hiện nay xuất hiện khá nhiều khu ẩm thực tập trung được thiết kế theo phong cách hiện đại, trẻ trung và giá thành vừa phải đối với người trẻ. Vừa mới xuất hiện không lâu, khu ẩm thực chung Food Central nằm trên đường Ngô Đức Kế (Q.1) nhộn nhịp bạn trẻ đến thưởng thức ẩm thực ba miền và ẩm thực các nước.

Ngoài ra, các bạn trẻ cũng có thể tìm đến khu ẩm thực Downtown Food nằm trong tầng hầm của Sense Market (Phạm Ngũ Lão, Q.1) vừa mới khai trương.

- Đi xem kịch: Tại sân khấu kịch Sài Gòn (130 Cao Thắng, Q.3) sáng đèn vào lúc 20h15 với vở Động phòng khác giới. Sân khấu kịch Hồng Vân diễn vở 3-5-7 thuộc thể loại kinh dị - hài vào lúc 20h30 tại Super Bowl (43A Trường Sơn, Q.Tân Bình).

- Đi nghe nhạc: Tại sân khấu Trống Đồng diễn ra chương trình ca nhạc chào mừng 8-3 với sự tham gia của Thanh Duy, Khởi My, Lương Bích Hữu, Trương Quỳnh Anh… Ngoài ra, tại đêm nhạc cũng sẽ có sự góp mặt của các nhóm hài Khánh Nam, Bảo Khương, Hữu Phước.

- Đi trung tâm thương mại kết hợp xem phim: Nhiều trung tâm thương mại ở thành phố đều có rạp chiếu phim, do đó bạn trẻ có thể đi ăn uống, mua sắm và xem phim ngay trong các trung tâm này. Một số bộ phim đang thu hút đông đảo bạn trẻ đến rạp như: Logan, Linh duyên, Siêu chiến binh, Hotboy nổi loạn 2, Tách biệt, La La Land (chiếu lại bộ phim tình cảm đoạt 6 giải Oscar 2017 với giá vé đặc biệt chỉ 50.000 đồng/vé)...

- Đi công viên: Tại công viên Đầm Sen, trong ngày 8-3 diễn ra ngày hội hoa hồng bao gồm nhiều hoạt động vô cùng sôi nổi. Trong đó, “Phố hoa hồng” có các hoạt động thu hút sự quan tâm của phái đẹp như gian hàng tư vấn trang điểm, massage, tư vấn làm tóc, tư vấn chăm sóc da....

Tại công viên Đầm Sen cũng có nhiều khu ẩm thực hấp dẫn đối với giới trẻ. Ngoài ra, công viên Thỏ Trắng cũng là một địa điểm thú vị, được trang trí lung linh để các bạn trẻ đến vui chơi, chụp hình.

Ở Thảo Cầm Viên khai trương trung tâm mua sắm - giải trí và ẩm thực Rubik Zoo nên đây cũng là địa điểm thú vị để các bạn trẻ đến vui chơi.

- Ngôi nhà tuyết Sài Gòn: Nằm giữa thành phố nhưng bạn trẻ đến đây như lạc vào một không gian hoàn toàn lạ mắt phủ đầy tuyết và nhiệt độ âm như đang trải nghiệm ở một thị trấn châu Âu thu nhỏ. Đó là không gian Snow Town Saigon tại lầu 3 và 4 tòa nhà The CBD Premium Home (125 Đồng Văn Cống, Q.2).

NGỌC HIỂN - XUÂN DIỆU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên