05/02/2015 14:32 GMT+7

Vì sao người tiêu dùng lựa chọn mua hàng VN?

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Hôm nay, 522 doanh nghiệp nhận chứng nhận hàng VN chất lượng cao. Đây là những doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn.

Hôm nay, 5-2 TP HCM, Hội Doanh nghiệp hàng VN chất lượng cao (HVNCLC) tổ chức lễ công bố và trao danh hiệu Hàng VN chất lượng cao 2015 cho 522 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn.

Đây là những doanh nghiệp được bình chọn từ danh sách 668 doanh nghiệp hội đủ tiêu chuẩn từ người tiêu dùng bình chọn và đã nhận được phản hồi từ 86 sở ngành của 41 tỉnh, thành.

Trường hợp doanh nghiệp có phản hồi từ cơ quan quản lý địa phương vi phạm một trong những tiêu chí của danh hiệu sẽ bị loại.

Theo ban tổ chức, trong số 522 doanh nghiệp nhận chứng nhận lần này có 42 doanh nghiệp mới đạt lần đầu, 42 doanh nghiệp đạt liên tục trong 19 năm, 339 doanh nghiệp đạt danh hiệu 3 năm gần đây và có 39 doanh nghiệp đạt lại sau 2-3 năm vừa qua không đạt.

Cũng trong dịp này, Hội DN HVNCLC công bố kế hoạch hành động năm 2015 với chủ đề “Chinh phục thị trường 600 triệu người” của ASEAN.

80% người tiêu dùng lựa chọn mua hàng VN

Trong dịp này, Hội DN hàng VNCLC cũng công bố kết quả Cuộc điều tra hàng VN chất lượng cao 2015 do người tiêu dùng bình chọn.

Một số kết quả từ cuộc điều tra cho thấy doanh nghiệp VN cần phải đầu tư nhiều mặt để đứng vững trên thị trường.

63% người tiêu dùng tại 12 tỉnh, thành tham gia cuộc khảo sát cho biết ưa thích mua hàng có xuất xứ VN, trong số 37% còn lại thì có 11% thích mua hàng có xuất xứ Nhật Bản, 6% thích mua hàng Mỹ, và 5% thích mua hàng châu Âu, Thái Lan…

Tuy nhiên, có sự chênh lệch tỷ lệ trong tâm lý ưa thích và quyết định chọn mua hàng của người tiêu dùng.

Ông Hoàng Trọng, chuyên gia thuộc nhóm thực hiện khảo sát cho biết có đến 80% người tiêu dùng lựa chọn mua hàng VN, tiếp theo là hàng Nhật (5%), mua hàng Mỹ (3%),…

Điều này là do khả năng chi trả của người tiêu dùng. Họ chọn những món hàng vừa chất lượng và phù hợp với túi tiền của mình, và hàng VNCLC đáp ứng tốt tiêu chí đó.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên