15/08/2017 21:39 GMT+7

Hollywood sẽ… thâu tóm Kingsman: Tổ chức hoàng kim?

ĐỨC TRẦN tổng hợp
ĐỨC TRẦN tổng hợp

TTO - Việc kết hợp yếu tố điệp viên Mỹ cùng điệp viên xứ sở Ăng-lê không chỉ tạo ra sức hấp dẫn riêng cho người hâm mộ, mà qua đó cho thấy đẳng cấp và quyền lực của Hollywood trong chiêu bài 'song kiếm hợp bích'.

kingsman
Kingsman phần 1

Bốn năm trước, đạo diễn người Anh Matthew Vaughn đã tham vọng thực hiện cuốn phim điệp viên gay cấn không kém 007 sau khi rời bỏ series X-Men.

Vaughn nhắm toàn những ngôi sao cho phim như Leonardo DiCaprio hay Colin Firth và quyết tâm chinh phục nhà sản xuất với kịch bản chuyển thể từ tiểu thuyết The Secret Service.

Nội dung Kingsman: The Secret Service khá đơn giản, xoay quanh câu nói “tre già măng mọc”: Harry Hart (Colin Firth) vốn là một mật vụ làm việc cho Kingsman - tổ chức tình báo ngầm có lịch sử lâu đời tại Anh.

Nhận thấy cần phải tìm thế hệ kế thừa và phát hiện ra tiềm năng của Gary (Taron Egerton) - con trai người bạn thân, Harry quyết tâm dạy dỗ cậu bé trở thành điệp viên tài giỏi để bảo vệ Kingsman trước khi quá muộn.

Dù tác phẩm ra đời không có tài tử hàng đầu Hollywood là Leo, nhưng với yếu tố dí dỏm đi cùng với mạch kể chuyện dễ hiểu đã giúp bộ phim thành công bất ngờ ở cả mảng phê bình phim, mang về doanh thu hơn 400 triệu USD toàn cầu.

Giờ là lúc Matthew Vaughn và ekip cùng thực hiện giấc mộng lớn là tạo ra một kiểu mẫu người hùng chủ nghĩa cá nhân như James Bond hay Jason Bourne đang làm mưa làm gió mỗi khi trình làng tập phim mới.

Kingsman: Tổ chức hoàng kim (tựa gốc Kingsman: The Golden Circle) dường như có hào quang lấp lánh đó, bởi từ khi công bố dự án, bộ phim đã gây chú ý tột độ với dàn diễn viên vô cùng ấn tượng.

kingsman
Julianne Moore trong vai Poppy 

Qúy bà, tay cao bồi và ba bức tượng vàng!

Không như những phần phim 007 ngập tràn mỹ nữ nóng bỏng, Kingsman: Tổ chức hoàng kim lại sở hữu quý bà đứng tuổi (dù vẫn rất đẹp) có tên là Poppy.

Điểm hay ho nhất của Poppy nằm ở ngoại hình “chánh diện”, thân thiện… nhưng lại ẩn chứa âm mưu hiểm độc muốn thôn tính cả trụ sở Kingsman.

Đảm nhận vai Poppy là minh tinh 56 tuổi từng ba lần đề cử Oscar và một lần đoạt giải Nữ chính - Julianne Moore.

Với kinh nghiêm của mình, Poppy hoàn toàn không làm khó Moore, bởi trước vai này, chị cũng từng đảm nhận một vai phản diện hay ho khác trong bom tấn Hunger Games.

Bên cạnh một ngôi sao chính chuyên đã được Hollywood tôn vinh, Kingsman: Tổ chức hoàng kim còn dành đất diễn (thật ra để khoe vẻ đàn ông) cho tài tử Channing Tatum.

Cũng như Poppy, Tatum sẽ thủ một vai hoàn toàn mới không có trong phần một là Tequila - tay đặc vụ người Mỹ trong nhóm Statesman luôn gây chú ý với chiếc mũ cao bồi và chiếc quần jeans phủi bụi.

Đã gọi là nhóm thì Statesman không chỉ có Tequila mà còn sở hữu hai thành viên kỳ cựu và “Mỹ hóa” không kém: Ginger Ale do minh tinh da màu Halle Berry thủ vai và Champagne do diễn viên gạo cội người Mỹ Jeff Bridges.

Như vậy Kingsman: Tổ chức hoàng kim không chỉ sở hữu những cái tên có uy tín tại Hollywood mà bộ phim còn lập kỷ lục là phần hai có nhiều sao đoạt Oscar nhất với Julianne Moore (2015), Halle Berry (2002), Jeff Bridges (2009) và Colin Firth (2010)!

kingsman
Sự xuất hiện của Harry Hart sẽ khiến khán giả bất ngờ 

Sự trở lại của những quý ông!

Điểm khiến hầu hết người hâm mộ ồ lên thích thú là khi chứng kiến sự xuất hiện bất ngờ của Harry Hart, tay điệp viên “gừng càng già càng cay” của phần một do Colin Firth đảm nhận.

Mặc dù bị bắn chết trong phim trước nhưng vì màn hóa thân quá ngầu, các nhà sản xuất và đạo diễn quyết tâm mang Harry trở lại với phần hai.

Nhưng có lẽ Kingsman: Tổ chức hoàng kim vẫn sẽ là đất dụng võ cho mỹ nam Taron Egerton - người từng được đề cử giải BAFTA cho danh hiệu Ngôi sao đang lên.

Sinh năm 1989 tại Anh, Egerton có sự nghiệp điện ảnh non nớt với chỉ 5 phim ra mắt từ 2014 đến nay, nhưng ở mỗi tác phẩm, anh lại cho thấy tiềm năng ngôi sao to lớn của mình.

Sau màn chào sân với vai điệp viên Gary bất đắc dĩ trong Kingsman: The Secret Service, Taron Egerton gây ấn tượng mạnh mẽ tại Liênhoan phim Sundance của Mỹ năm ngoái qua phim hài Eddie the Eagle.

Và theo dự đoán của báo chí, Kingsman: Tổ chức hoàng kim với sự “nhúng tay” của Hollywood, có thể giúp Egerton một bước thành sao triển vọng ở thị trường rộng mở này.

So với vẻ ngoài cực kỳ baby của phần một, sang đến phần hai, nhiều khán giả nữ choáng ngợp trước một Gary phong thái đĩnh đạc lịch lãm không thua gì đàn anh Harry.

Hơn nữa, bộ suit ôm sát giờ đây trông đã vừa vặn với thân hình cao lớn, vạm vỡ của Gary.

Chưa biết màn kết hợp giữa các quý ông điệp viên Anh với đội quân Mỹ cực ngầu có giúp họ giữ được Tổ chức Kingsman hay không, nhưng với đoạn trailer nghẹt thở tung ra thời qua chắc chắn Kingsman: Tổ chức hoàng kim sẽ làm thỏa mãn một phần nào đó các tín đồ phim điệp viên hành động.

Phim dự kiến khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 22-9.

Xem thêm một số hình ảnh của phim: 

kingsmankingsmankingsman

ĐỨC TRẦN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên