13/12/2013 21:53 GMT+7

Hội trường Thống Nhất "nhảy múa" cùng ánh sáng

Q.N.
Q.N.

TTO - Màn trình diễn hình ảnh và âm nhạc vô cùng độc đáo do các nghệ sĩ Pháp thực hiện đã diễn ra vào tối nay (13-12) tại Hội trường Thống Nhất (TP.HCM).

"Bữa tiệc" ánh sáng và âm nhạc tại dinh Thống Nhất

iwbaWv0s.jpgPhóng to
Ảnh: T.T.D
GXZxMz51.jpgPhóng to
Ảnh: T.T.D
RCjdMRUF.jpgPhóng to
Ảnh: T.T.D
ArZWKcCr.jpgPhóng to
Ảnh: T.T.D
NnB2YSbk.jpgPhóng to
Ảnh: T.T.D
62lk3eMi.jpgPhóng to
Ảnh: T.T.D
N2wmJ38K.jpgPhóng to
Ảnh: T.T.D
s2kUWCkW.jpgPhóng to
Ảnh: T.T.D
7iId4iv8.jpgPhóng to
Ảnh: T.T.D
Hàng chục ngàn khán giả đã đón xem màn trình diễn có một không hai này tại khuôn viên Hội trường Thống Nhất và khu vực trung tâm trong bảy suất diễn, mỗi suất kéo dài 15 phút, bắt đầu từ 19g.

Lần đầu tiên, toàn bộ mặt tiền của dinh thự nổi tiếng này sẽ biến thành một màn hình khổng lồ, chuyển tải một kịch bản du ngoạn dài 15 phút ấn tượng do các kỹ sư, nghệ sĩ hình ảnh của Allumeurs d'Images (Pháp) thực hiện với phần âm nhạc "sống" của nhà sáng tác - nhạc sĩ izOrel (Tây Ban Nha) và nhạc sĩ - ca sĩ Lê Cát Trọng Lý (VN).

Đây là lần đầu tiên các nghệ sĩ Pháp thực hiện màn trình diễn này tại VN nói riêng và châu Á nói chung sau rất nhiều màn trình diễn ấn tượng, đầy ma thuật tại các địa điểm, toàn kiến trúc nổi tiếng của châu Âu.

Câu chuyện được mở màn bằng những hình ảnh "bồng lai tiên cảnh" qua câu chuyện Lạc Long Quân - Âu Cơ, người lên rừng, người xuống biển, cùng cháu con xây dựng đất nước...

Câu chuyện đẹp đẽ về con Rồng cháu Tiên còn được tô điểm bởi bông sen, đồng lúa, ruộng bậc thang, nón lá, rặng tre... Tất cả hòa quyện trên nền nhạc du dương của izOrel và tiếng hát bay bổng của Lê Cát Trọng Lý.

Trình diễn hình ảnh và âm nhạc tại Hội trường Thống Nhất là sự kiện đặc biệt nhất trong chuỗi sự kiện khép lại năm Pháp tại Việt Nam, kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Pháp - Việt.

Chương trình sẽ còn diễn ra vào tối mai với bảy suất diễn: 19g - 19g30 - 20g - 20g30 - 21g - 21g30 - 22g - 22g30.

Ùn tắc giao thông quanh khu vực

inIxV2j8.jpgPhóng to
Xe cộ ùn tắc quanh khu vực Hội trường Thống Nhất - Ảnh: Nguyễn Hữu Huy

Tối 13-12, giao thông tại các tuyến đường xung quanh Hội trường Thống Nhất (Q.1, TP.HCM) - nơi diễn ra lễ hội trình diễn ánh sáng bị ùn tắc nặng nề.

Rất nhiều người đến theo dõi các màn trình diễn ánh sáng nhưng do số lượng xe cộ đổ về đông nên một số tuyến đường như Phạm Văn Chiêm, Phạm Ngọc Thạch (đoạn từ Nhà văn hóa Thanh niên TP HCM đến nhà thờ Đức Bà) bị ùn ứ.

Các bãi giữ xe, nhà giữ xe xung quanh khu vực hầu như kín chỗ gây khó khăn cho người tham quan lễ hội.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên