10/06/2015 14:00 GMT+7

​Hội thảo “Tăng cường chăm sóc sức khoẻ răng miệng cho thanh niên Việt Nam”

TDV
TDV

Vừa qua Lotte Việt Nam đã tổ chức chương hội thảo khoa học “Tăng cường chăm sóc sức khoẻ răng miệng cho thanh niên Việt Nam” tại Hà Nội.

Hội thảo đã cập nhật thực trạng bệnh răng miệng của Việt Nam nói chung và của thanh thiếu niên Việt Nam nói riêng, đồng thời giới thiệu phương pháp tiến bộ giúp cải thiện sức khỏe răng miệng của người Việt, trong đó nhấn mạnh tác dụng của chất Xylitol trong việc phòng ngừa mảng bám răng, cao răng viêm lợi và sâu răng. 

GS. TS. Kauko K. Mäkinen với nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu về tác dụng của chất Xylitol trong loại trừ mảng bám, hội thảo cùng hơn 60 giáo sư bác sĩ nha khoa tại Hà Nội

“Với mong muốn góp phần nâng cao sức khỏe của người Việt nói chung, tạo đà cho một thế hệ trẻ Việt Nam tự tin, năng động vươn ra thế giới; hội thảo sẽ cung cấp những kết quả đã được khoa học chứng minh trên giới, nhằm giới thiệu đến người dân Việt Nam một phương pháp mới, một thói quen tốt trong chăm sóc sức khỏe răng miệng của người dân Nhật Bản. Đó là thói quen sử dụng các sản phẩm chứa hàm lượng cao chất Xylitol trong chăm sóc sức khỏe răng miệng hàng ngày”. Ông Keiichi Uchibori - Tổng Giám đốc Lotte Việt Nam chia sẻ.

Theo các chuyên gia, mặc dù Việt Nam đã có các chương trình phòng bệnh như chương trình nha khoa học đường, chương trình nha khoa cộng đồng nhưng tỉ lệ sâu răng ở lứa tuổi học đường vẫn chiếm tỉ lệ khá cao, trong đó tỉ lệ sâu răng sữa cao hơn so với sâu răng vĩnh viễn. Đây quả là thực trạng đáng lo ngại ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng lâu dài của trẻ cho đến tuổi trưởng thành.

Tại hội thảo, GS. TS. Kauko K. Mäkinen, đã trình bày kết quả các nghiên cứu khoa học trên thế giới liên quan tới tác dụng của chất Xylitol. Theo GS. TS. Mäkinen, hầu hết các nghiên cứu khoa học đều chứng minh tác dụng rõ rệt nhất của Xylitol là giúp giảm đáng kể sự hình thành và phát triển của mảng bám răng, bệnh về nướu và lợi.

Chất Xylitol đã được chấp nhận rộng rãi và khuyến khích sử dụng từ nhiều năm nay. Viện Nha khoa Nhi Hoa Kỳ cũng đã ban hành chính sách khuyến khích các nha sĩ và chuyên gia chăm sóc răng miệng sử dụng Xylitol trong việc ngăn ngừa sâu răng và phòng chống các bệnh răng miệng.

Mục đích buổi hội thảo lần này nhằm tăng cường nhận thức của người dân Việt Nam về sức khỏe răng miệng nói chung, cũng như nâng cao hiểu biết về tác dụng của chất Xylitol trong chăm sóc sức khỏe răng miệng nói riêng.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên