12/03/2014 10:30 GMT+7

Hội sách TP.HCM ưu ái bạn đọc tối đa

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Hội sách TP.HCM lần 8-2014 sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 24-3 tại công viên Lê Văn Tám (Q.1) với hơn 20 triệu bản sách được bày bán và nhiều hoạt động dành cho người đọc sách, mua sách liên tục trong bảy ngày, đến hết ngày 30-3.

nrdoLWlr.jpg
Ông Lê Hoàng (phải): “Tôi tin rằng giá trị của Hội sách TP.HCM sẽ được tiếp tục phát huy hơn nữa” - Ảnh: L.Điền

Tại cuộc họp báo sáng 11-3, ban tổ chức hội sách cho biết với chủ đề Sách - văn hóa và phát triển, Hội sách TP.HCM lần 8 ngoài mức giảm giá sách 20% ngay những ngày đầu (các hội sách trước chỉ giảm 10% cho bốn ngày đầu), còn hàng loạt chương trình nhằm thu hút bạn đọc đến với sách của ban tổ chức và 156 đơn vị tham gia.

Hội sách có 500 gian hàng, tăng 10% so với lần 7 (năm 2012) với hơn 200.000 tựa sách. Nội dung chính của hội sách sẽ diễn ra tại khu vực sân khấu chính, ở hai “Nhà chuyên đề” và tại các gian hàng do mỗi đơn vị tự thiết kế. Ban tổ chức ước tính có khoảng 56 chương trình diễn ra liên tục tại các ngày hội sách, tập trung vào các loại hình: giới thiệu sách mới, giao lưu ký tặng giữa tác giả và bạn đọc, tọa đàm thảo luận các chuyên đề và chia sẻ các kỹ năng sống từ trang sách.

Ban tổ chức cũng dành hai khu vực triển lãm để trưng bày các hình ảnh, tư liệu về chủ quyền biển đảo Việt Nam, những minh chứng lịch sử khẳng định chủ quyền biên giới đất nước; và các sách chủ đề học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, sách về 70 năm Quân đội nhân dân Việt Nam, Điện Biên Phủ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Ngoài ra, hội sách có khu vực dành cho thiếu nhi vui chơi; lần đầu tiên cung cấp sóng WiFi cho toàn khu vực; lần đầu tiên xuất hiện máy bán sách tự động do Nhà xuất bản Trẻ giới thiệu, bước đầu thử nghiệm thanh toán qua thẻ trung gian.

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Lê Hoàng - chủ tịch hội đồng thành viên Tổng công ty Văn hóa Sài Gòn, trưởng ban tổ chức hội sách - nhận định Hội sách TP.HCM qua bảy lần tổ chức đã khẳng định được thương hiệu trong giới xuất bản, phát hành, in ấn của cả nước. “Tôi tin rằng những giá trị từ hội sách sẽ được các thế hệ làm sách tại TP.HCM và cả nước tiếp tục phát huy”. Ông cũng cho biết thông tin từ Cục Xuất bản dự kiến sẽ công nhận Hội sách TP.HCM là hội sách cấp quốc gia, với những cơ chế được bổ sung tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc mời tác giả quốc tế đến giao lưu.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên