25/03/2014 01:21 GMT+7

Hội sách TP.HCM lần 8 "nóng" từ ngày khai mạc

hanht
hanht

TT - Ðúng 20g ngày 24-3 tại cổng chính công viên Lê Văn Tám TP.HCM, lễ khai mạc Hội sách TP.HCM lần thứ 8 với chủ đề Văn hóa và phát triển đã diễn ra trước sự chứng kiến của nhiều lãnh đạo cấp cao của TP và trung ương.

Nhiều sự kiện tại Hội sách TP.HCM lần 8

s0Gc8ccC.jpgPhóng to
Nhân viên của Fahasa cho biết Hỏa ngục của Dan Brown là cuốn bán chạy nhất trong ngày khai mạc - Ảnh: Minh Trang

Ðúng như lời ông Lê Hoàng - chủ tịch hội đồng thành viên Tổng công ty Văn hóa Sài Gòn, trưởng ban tổ chức hội sách - chia sẻ trong buổi khai mạc, Hội sách TP.HCM không chỉ có quy mô lớn tại riêng TP.HCM mà còn là hội sách có quy mô lớn nhất trong cả nước và đã chính thức được đưa vào hệ thống lễ hội của TP, do đó sự cố gắng mở rộng không chỉ về số lượng (156 đơn vị tham gia với 500 gian hàng, hơn 200.000 tựa sách) mà còn ở chất lượng các chương trình trong suốt bảy ngày diễn ra hội sách (kéo dài đến ngày 30-3).

Thời tiết Sài Gòn những ngày này đều chạm mức 38-39OC khiến ai cũng "choáng váng" mỗi lần phải ra đường. Thế nhưng nếu có một nơi mà sức nóng (theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng) còn hừng hực hơn thế nhưng vẫn luôn kín đặc người ghé thăm, thì đó chỉ có thể là Hội sách TP.HCM lần 8. Theo ông Lê Hoàng, đã có khoảng 1 vạn độc giả đến với hội sách ngay trong ngày đầu. Mặc dù 20g chương trình mới chính thức khai mạc nhưng từ 15g, các cửa dẫn vào khu vực hội sách của công viên Lê Văn Tám đã lèn chặt người, đứng ngồi la liệt trên những bờ rào để đợi... nhà sách mở cửa, bởi còn nhiều nhà sách vẫn đang hì hục "dọn hàng" và trang trí. Với sự háo hức và hào hứng sẵn có ấy thì hẳn nhiên cái nóng Sài Gòn sẽ chỉ là câu chuyện nhỏ nếu những người yêu sách biết rõ họ sắp sửa được "sung sướng" với nhiều lợi ích thiết thực từ hội sách năm nay, mà việc phải kể đến đầu tiên là được mua sách với giá hời!

Một đại diện bán hàng của đơn vị nhà sách Fahasa vừa thoăn thoắt cho tập sách trinh thám, kỳ bí của tác giả Dan Brown vào túi vừa hổn hển chia sẻ: "Từ hôm qua đến giờ (một số nhà sách đã mở cửa bán sách từ chiều 23-3 - NV) Hỏa ngục là cuốn bán chạy nhất của chúng tôi. Số lượng nhiều đến mức tôi cũng không thống kê được hết". Ðây là tập sách mới nhất của "ông hoàng" tiểu thuyết về mật mã Dan Brown vừa được phát hành trước thềm hội sách lần này với giá bìa 185.000 đồng, nhưng khách đến với hội sách sẽ chỉ phải trả 148.000 đồng cho cuốn sách rất "hot" này bởi ngay trong những ngày đầu tiên hội sách đã giảm đến 20% cho tất cả các đầu sách. Không chỉ sung sướng vì nguồn sách phong phú dồi dào được bán với giá rẻ, một bạn đọc trẻ cho biết bạn đến đây còn bởi vì hôm nay có nhiều chương trình giao lưu, ký tặng của nhiều nhà văn mà bạn yêu mến.

Theo ban tổ chức, hơn 60 chương trình hội thảo, mạn đàm, giao lưu, ký tặng sẽ liên tục diễn ra từ nay đến ngày 30-3 (Tuổi Trẻ ngày 24-3). Ðộc giả đến với hội sách cũng sẽ được nhận ngay một tờ chương trình, hướng dẫn chi tiết các khu vực, các nhà sách, nhà xuất bản.

MINH TRANG

hanht
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên