29/10/2015 16:50 GMT+7

Hội ngộ 120 gương "Người con hiếu thảo" năm 2015

KIM ANH
KIM ANH

TTO - Chiều 29-10, tại Nhà văn hóa thanh niên TP.HCM đã diễn ra liên hoan "Người con hiếu thảo" cấp thành năm 2015 do Hội LHTN TP.HCM phối hợp Hội liên hiệp phụ nữ TP.HCM tổ chức.

Anh Nguyễn Phước Thiện bị khiếm thị nghẹn ngào chia sẻ tình cảm với mẹ tại chương trình - Ảnh: Duyên Phan

Liên hoan đã tuyên dương 120 gương con, cháu, dâu, rể hiếu thảo với cha mẹ, ông bà...

Bà Nguyễn Thị Lệ, UVBTV Thành ủy, Phó ban thường trực ban Dân vận Thành ủy TP.HCM cho rằng: "Các tấm gương con cháu ngoan, dâu hiền rể thảo được tuyên dương hôm nay đã tô điểm sâu sắc truyền thống đạo lý ngàn đời của dân tộc ta.

Mỗi tấm gương tuy hoàn cảnh có khác nhau nhưng nổi bật vẫn là phẩm chất rất cao đẹp, như những tia lửa sáng soi rọi vào cuộc sống góp phần đẩy lùi lối sống ích kỷ, vô ơn với người đã nhọc công sinh thành, dưỡng dục chúng ta..."

Cả hội trường lặng đi xúc động khi giao lưu với các điển hình. Bài hát Cõng mẹ đi chơi vừa khép lại, Anh Nguyễn Phước Thiện bị khiếm thị, chia sẻ: " ngồi dưới sân khấu, nghe lời bài hát, mình nhớ lại những đêm 2-3 giờ sáng mẹ lên cơn khó thở phải cõng mẹ đi ...cấp cứu. Mình không cõng mẹ đi chơi mà là cõng mẹ vì mẹ bệnh".

Câu chuyện của chị nguyễn Thị Lan (Q.12) làm dâu 22 năm qua xem cha mẹ chồng cũng như cha mẹ ruột. Lúc trước chị làm công nhân, mẹ chồng già yếu ngoài 80 tuổi nên chị nghỉ việc ở nhà lo chăm sóc mẹ. "Hồi nào giờ cũng không để mất lòng mẹ chồng vì mẹ chồng tôi cũng yêu thương tôi như con gái. Những lúc mẹ nằm viện tôi cùng anh em trong nhà phụ chăm mẹ.".

Mẹ anh Nguyễn Phước Thiện xúc động với tình cảm của con - Ảnh: Duyên Phan

Còn anh Phạm Thanh Tùng (Q. Thủ Đức) ba đột ngột qua đời, mẹ cũng bị tai biến dẫn đến liệt tay và chân. Hàng ngày Tùng vẫn dậy sớm để lo cho mẹ ăn uống thuốc thang xong mới đi làm. Anh cho biết: "Tan ca, tôi về nhà tắm cho mẹ lo cơm chiều cho mẹ, rồi tập cho mẹ đi tới đi lui cho thoải mái, tối đến phải xoa bóp để mẹ đỡ nhức mỏi. Bản thân tôi không thấy đó là nỗi buồn mà mình cứ nghĩ làm gì cho mẹ vui là sẽ làm hết sức."

Dịp này, đã có 48 gương nhận bằng khen của UBND TP.HCM, 72 gương còn lại nhận giấy khen của Hội LHTN TP.HCM và Hội liên hiệp phụ nữ TP.HCM.

Các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vinh danh tại buổi lễ - Ảnh: Duyên Phan

Qua 20 năm thực hiện phong trào "Người con hiếu thảo" đến nay đã có hơn 146.900 lượt điển hình được tuyên dương. Từ 281 gương đầu tiên được tuyên dương vào năm 1995, đến nay phong trào bình chọn, tuyên dương gương "Người con hiếu thảo" đã lan tỏa, nhân lên lối sống đẹp trong cộng đồng.

Các tấm gương không chỉ sống hiếu thảo mà còn tham gia tích cực vào các hoạt động khu dân cư, xây dựng tình làng nghĩa xóm...

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên